12:48  | 

Xu hướng chuộng xe SUV tại Trung Quốc

Người tiêu dùng tại Trung Quốc đang có xu hướng chuyển sang lựa chọn dòng xe SUV và đó là lý do tại sao các hãng xe hơi mạnh dạn đầu tư vào thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.

“Khách hàng Trung Quốc thích dòng xe cỡ lớn,” ông Christian Mastro, Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Lamborghini nói.

Theo số liệu thống kê của J.D. Power và LMC Automotive, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 2,1 triệu xe SUV trong năm 2011, một mức tăng ấn tượng 25,3% so với năm 2010. Trong số đó, phổ biến nhất là Honda CR-V với doanh số 160.000 xe. Các mẫu xe hạng sang của Range Rover, BMW hay Audi cũng đạt kết quả khả quan.

BMW X5 - một trong những mẫu SUV được ưa chuộng tại Trung Quốc

Không chỉ các hãng nước ngoài chuyển hướng, mà các nhà sản xuất địa phương như MG hay Geely ráo riết thêm xe SUV vào danh mục sản phẩm để không bị tụt lại quá xa trong cuộc cạnh tranh.

“SUV là phân khúc xe tăng trưởng chắc chắn tại Trung Quốc và các nhà sản xuất sẽ tập trung đến nó,” ông William Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Synergistics nói.

Mặc dù nhu cầu đối với dòng SUV tại Trung Quốc tăng mạnh nhưng Mỹ vẫn giữ vị trí số 1 về lượng xe SUV được tiêu thụ. Năm 2011, người tiêu dùng tại Mỹ đã mua khoảng 4,1 triệu xe SUV.

Hà Linh (theo PL&XH)

Tags: xe SUVBMW X5

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm