14:16  | 

Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo

RTC – thương hiệu xe Việt cao cấp vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng xe Visitor V170. Đây là dòng môtô đầu tiên ở Việt Nam được lắp ráp theo dạng IKD với tỉ lệ nội địa hoá lên đến gần 90%.

Kiểu dáng sang trọng

Visitor V170 hướng đến đối tượng khách hàng thích thể hiện sự sang trọng cũng như muốn khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu nên được thiết kế khá thời trang. Với những chi tiết đơn giản, pha chút cổ điển và đậm chất cơ bắp, Visitor V170 tạo cho người cầm lái một phong cách mạnh mẽ đầy cá tính.

Xe được trang bình xăng có dung tích 14 lít với cặp hốc gió lớn ốp hai bên khoẻ khoắn. Đèn xe có thiết kế khá lạ mắt với hơi hướng đậm chất cổ điển. Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ được đặt trên bình xăng có kích thước lớn, dễ quan sát với đầy đủ các thông số cần thiết. Một trong những chi tiết được thiết kế khá khác lạ có thể thấy ở Visitor V170 là hệ thống đèn xi-nhan không được thiết kế liền khối với thân xe mà được gắn trên tay lái.

    

Đuôi xe với phần vành đuôi rộng phối cùng bộ bánh mâm được thiết kế cách điệu giống căm xe. Đèn hậu mang dáng vẻ của một viên hồng ngọc làm chiếc xe toát lên vẻ hiện đại hiếm thấy mà không hề lạc điệu với vẻ cổ điển ở phần đầu xe.

Thân xe chắc chắn với hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép khoẻ khoắn. Yên xe cũng được hạ thấp đáng kể nhằm giúp những người lái cao vừa phải cũng có thể điều khiển mà không gặp nhiều khó khăn.

Ấn tượng nhất ở Visitor V170 là cặp ống xả đặt song song bên hông phải có âm thanh lôi cuốn. Vẻ sáng bóng của cặp ống xả làm bằng thép không gỉ này khiến cho chiếc xe trông thật hào nhoáng. Một chi tiết có thể bị nhiều người đánh giá là thô kệch ở Visitor V170 là sử dụng cụm để chân kích thước lớn. Tuy nhiên, với những ai thường xuyên lãng du trên những cung đường xa thì hạn chế đó lại tạo nên sự thoải mái.

Không chỉ sở hữu sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, Visitor V170 còn được trang bị nhiều tính năng lái ưu việt. Xe được trang bị bộ khung thép được thiết kế tỉ mỉ, cung cấp độ cân bằng lý tưởng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ. Theo đó, động cơ được lắp đặt lệch hơn về phía trước để tối ưu hoá việc phân phối trọng lượng cho chiếc xe. Nhờ đó xe vận hành khá ổn định, có độ thăng bằng cao nên người lái dễ dàng khi vào cua gấp. Với khoảng cách gầm cao đến gần 200mm, người lái dễ dàng điều khiển Visitor V170 leo lề các lề đường hay vượt những địa hình có độ gồ ghề cao.

Vận hành ưu việt

Visitor V170 được trang bị động cơ V-Twin 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 168cc với công suất tối đa 9.6/8500 Kw/r/min. Với mô-men xoắn cực đại 12/6000 N.m/r/min và tỉ số nén 10:01, mẫu cruiser này rất lý tưởng để vận hành trong nội thị cũng như trên đường trường.

Visitor V170 được thiết kế nhằm đem lại sự thuận tiện sử dụng cho tất cả những ai thích sử dụng môtô cho dù đó là người mới cầm lái hay đã rất điêu luyện. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người lái dễ dàng điều khiển xe khi đi ở tốc độ thấp, rất hợp với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn.

Bánh trước 90/90-18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80-15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298mm vận hành khá êm ái khi người lái điều khiển xe qua ổ gà và những làn giảm tốc gồ cao. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Sử dụng hộ số 5 cấp tốc độ với 2 bước số, Visitor V170 rất tiện cho những ai vốn đã quen với việc điều khiển xe côn tay. Hộp số hoạt động mượt mà, không có hiện tượng bị sượng. Khi tăng tốc đột ngột ở số thấp, xe không tỏ ra bị rung lắc nhờ hệ thống truyền động với xích 530H hoạt động khá tốt. Người lái có thể cảm nhận rõ ràng độ nhạy của bướm ga với động cơ qua từng giai đoạn tăng tốc.

Kết luận

Visitor V170 hiện đang được bán rộng rãi tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock với giá 86.000.000 VND. Xe có 3 màu cơ bản được thiết kế theo phong cách thời trang, sang trọng là vàng-ghi, đỏ và đen huyền.

Được biết, RTC là trung tâm chuyên nâng cấp, độ chế và sửa chữa các dòng xe phân khối lớn. Ngoài mẫu xe Visitor V170, trong thời gian sắp tới, RTC còn tung ra thị trường dòng xe chopper V300 được thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân individual với giá bán dao động từ 86-180 triệu. Dòng sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công.

Visitor V170

 Giá bán  86.000.000 VND
 Bố trí xe  Thiết kế dòng Cruiser
 Động cơ  V-Twin 4 thì làm mát bằng gió, 168cc
 Hộp số  Côn tay, 5 cấp
 Tự trọng (F/R)  N/A
 Chiều dài cơ sở  N/A
 0-100 km/h  N/A
 Nhiên liệu CITY/HWY  N/A
 Tiêu chuẩn khí thải  N/A

Thế Đạt (Theo PLXH)

Tags:

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm