15:36  | 

Bước tiến mới về khóa đai an toàn xe Mercedes-Benz

Hầu hết nhiều người thường xuyên sử dụng dây an toàn ở hàng ghế sau đôi lúc sẽ không tìm thấy khóa dây an toàn vì nó bị tụt xuống khe giữa các ghế. Tuy nhiên, sự bất tiện đó sẽ không còn nữa khi hãng xe huyền thoại Mercedes-Benz phát triển một khóa dây đai an toàn chủ động.

Chiếc khóa này sẽ nổi lên khi cửa được mở ra và đèn trong khóa được bật sáng giúp hành khách dễ dàng sử dụng hơn. Mặt khác, độ căng của dây đai cũng cải thiện hơn nhằm tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Khóa dây đai được đẩy lên tối đa là 70 mm khi cửa xe mở

Khi cánh cửa sau được mở ra, một động cơ điện được kích hoạt và và đẩy khóa dây an toàn nổi lên 70 mm, khe cắm cũng được chiếu sáng. Điều đó như một lời nhắc nhở rằng hành khách hãy thắt dây an toàn, đặc biệt người ngồi là đối tượng trẻ em.

Khi cài khóa xong, động cơ điện tiếp tục hoạt động và lại thu khóa đai về để rút ngắn khóa lại với chiều thu tối đa là 40 mm để bảo đảm dây đai siết vào người một cách tối ưu nhất.

Đèn ở khe cắm của khóa sẽ sáng khi cửa xe mở

Đối với vị trí người lái, dây đai an toàn cũng được tích hợp với hệ thống an toàn chủ động nổi tiếng PRE-SAFE của Mercedes. Khi hệ thống phát hiện được tình huống khẩn cấp, lập tức dây đại tại các vị trí sẽ được siết chặt lại tới 80 mm (áp dụng cho khóa dây đai mới) để bảo đảm an toàn hơn cho hành khách khi xảy ra va chạm.

Điểm mới của khóa đai này là có thể giảm thiểu được khả năng ảnh hưởng đến vùng xương chậu của hành khách so với khóa đai cũ.

 

Mercedes sẽ sớm trang bị khóa dây đai mới cho các dòng xe hạng sang của hãng

Với khóa đai mới này, Mercedes cũng đã nghĩ tới việc mở khóa dễ dàng hơn. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để giải thoát cho hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn. Nghĩa là trong trường hợp xảy ra va chạm mà hệ thống điện vẫn còn nguyên vẹn thì khóa dây đai sẽ được mở rộng và đèn ở khóa lập tức được bật sáng khi nhân viên cứu hộ mở cửa xe. Đương nhiên, hệ thống đã xác nhận rằng đó là một vụ va chạm và xe đang bất động.

Mercedes cho biết họ sẽ ứng dụng khóa đai mới này trên các dòng xe sang trọng ngay trong thời gian tới đây.

Lê Hoàng (theo PLXH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm