12:35  | 

Cẩn thận khi lái xe vào ban đêm ở Hà Nội

Vụ việc thiếu úy công an Nguyễn Hà Lâm đi xe máy vượt đèn đỏ và va chạm với ôtô đã khiến dư luận rất quan tâm. Đây cũng là lời cảnh báo cho các lái xe khi lưu thông trên đường phố Hà Nội về đêm.

1h30 ngày 13/3, thiếu úy công an Nguyễn Hà Lâm (26 tuổi) đi xe máy vượt đèn đỏ tại ngã tư Cửa Nam đã va chạm với ôtô 4 chỗ màu đen đang chạy cắt ngang. Thiếu úy Lâm bị hất văng lên cao, cuốn vào gầm ôtô và kéo lê khoảng 60 m, còn xe máy văng xa 5-6 m. Sau đó, tài xế ôtô tiếp tục chạy theo hướng đường Lê Duẩn.

Hiện trường vụ tai nạn gây xôn xao dư luận

Nhiều người không muốn bàn đến chuyện đúng sai trong tai nạn này, họ chỉ thấy giật mình vì khá chủ quan khi lái xe vào lúc nửa đêm ở Hà Nội. Anh Trần Tuấn (Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho hay: “Có lần mình đi công tác về muộn. Lái xe từ cơ quan về nhà vào khoảng 2h sáng. Đêm thấy đường vắng nên mình đi có nhanh hơn, cứ đèn xanh là phóng nhanh qua, may là không làm sao. Thấy vụ tai nạn trên báo vừa qua mà giật mình vì không phải đi đúng mà đã an toàn”.

Anh Bùi Văn Kiên (Hàng Điếu, Hà Nội) thừa nhận: “Đúng là về đêm, ngã tư không có cảnh sát, đường vắng hoe thì không tội gì mà không vượt đèn đỏ. Có lúc chờ tới 30 giây mà không thấy bóng cái xe nào, ở vào địa vị anh, anh có vượt đèn đỏ không?”.

Chính tâm lí chủ quan của nhiều người khiến giao thông ban đêm tại Hà Nội tưởng là an toàn nhưng luôn tiềm ẩn những vụ tai nạn. Lái xe ôtô đi tốc độ cao hơn, xe máy phóng nhanh vượt đèn đỏ là nguy cơ cao dẫn đến tai nạn.

Đường phố Hà Nội khuya vắng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Anh P.B (chuyên viên hướng dẫn lái xe an toàn của Ford VN) chia sẻ, trước khi bàn đến chuyện đúng sai, cãi vã hay tranh luận về luật, bạn hãy tự bảo vệ mình bằng cách chủ động lái xe an toàn.

Với ôtô, bạn nên lái xe đúng tốc độ cho phép. Giảm tốc độ khi tới ngã tư (kể cả đèn tín hiệu đã bật xanh). Hãy quan sát nhanh hai bên khi xe qua ngã tư. Với những ngã tư không có hệ thống đèn hoặc báo đèn vàng thì lại càng phải cẩn thận, bạn nên giảm tốc độ, nháy đèn hoặc bấm còi để cảnh báo cho các phương tiện đi tới từ đường cắt.

Với xe máy, đừng quá vội vàng mà vượt đèn đỏ, có thể “nhanh một phút, nhưng chậm cả cuộc đời”. Bạn cũng nên giảm tốc độ khi qua ngã tư, quan sát và nhận thấy những dấu hiệu an toàn thì mới qua ngã tư. Nếu mọi người cùng có ý thức, trước tiên là tự bảo vệ mình, sau đó là ý thức tự giác tuân thủ luật giao thông thì sẽ tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thế Đạt (Theo PL&XH)

Tags: ôtôlái xe

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm