09:33  | 

Chuyện phái đẹp và thương hiệu Mercedes-Benz

Gottlied Daimler và Carl Benz phát minh ra ngành công nghiệp ô tô gần như cùng một lúc vào năm 1886, ngay từ thời điểm đó, phụ nữ đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của ngành công nghiệp này.

Chuyến đi dài đầu tiên trong lịch sử ngành ô tô trên chiếc xe đầu tiên của nhân loại mang tên Benz Patent Motor Car và đó cũng là chuyến lái thử để kiểm chứng độ bền của xe, đã được thực hiện bởi một người phụ nữ: bà Bertha Benz. Và phát minh của người Đức đã đạt kỷ lục ở Pháp cũng nhờ vào tinh thần dám nghĩ dám làm của một người phụ nữ: bà Louise Sarazin.

Trong khi đó, người đầu tiên có bằng lái xe hơi cũng là một người phụ nữ, bà Duchess Anne d’Uzès, bà cũng là người đầu tiên bị phạt vì chạy quá tốc độ. Và người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe hơi cũng là một phụ nữ, bà Clärenore Stinnes.

Hai nhà phát minh xe hơi, ông Gottlied Daimler và Carl Benz đã nhận được sự hậu thuẫn và động viên rất lớn trong sự nghiệp của mình từ những người vợ. Như một câu danh ngôn nổi tiếng: Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt đều có bóng dáng của người phụ nữ.

Bertha Benz - người phụ nữ đầu tiên thực hiện chuyến đi lịch sử

Bà Bertha Benz, vợ của ông Carl Benz đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử ngành ô tô. Bà đã không ngừng củng cố quyết tâm của chồng, mà còn động viên rất nhiều khi ông đối mặt trước những vấn đề khó khăn, nan giải tưởng chừng như bỏ cuộc. Bà còn là một cộng sự rất hữu ích khi đã cùng ông thảo luận, thậm chí bà còn đem của hồi môn của mình để ủng hộ những kế hoạch của chồng.

Bà Bertha Benz

Ngoài những đóng góp thực tiễn và đáng giá giúp cải thiện hơn nữa cho chiếc xe đầu tiên của nhân loại, chuyến đi rất dũng cảm mà bà Bertha Benz đã thực hiện cùng với hai con trai cũng là chuyến đi đạt được hiệu quả quảng bá rất cao. Các cơ quan báo chí thời đó đã mô tả lại quãng hành trình trên chiếc xe có gắn động cơ này, họ đã công nhận loại phương tiện vận tải mới chính thức thay thế xe do ngựa kéo. Chiếc xe đầu tiên này ngay sau đó đã được trình làng ở Munich.

Louise Sarazin và kỷ lục động cơ đốt trong của Daimler tại Pháp

Vào năm 1888, Gottlieb Daimler đã hợp tác với một phụ nữ người Pháp tên là Louise Sarazin để phân phối loại động cơ xe hơi chạy nhanh nhất của ông tại Pháp. Trước khi qua đời, chồng bà Sarazin vẫn mong muốn bà tiếp tục sự nghiệp bán những chiếc xe phát minh của Daimler ở Pháp của ông. Ông Gottlieb Daimler sau đó đã đặt hết niềm tin vào bà, và niềm tin đó đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Bà Louise Sarazin đã rất thành công trong lĩnh vực mà hầu như nam giới thống trị thời kỳ đó. Điều đó thuyết phục mọi người về những giá trị của loại động cơ mới cũng như khả năng sử dụng động cơ này phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân.

Bà Louise Sarazin

Tháng 2 năm 1889, Daimler và bà Sarazin đã ký hợp đồng đánh dấu sự khởi đầu của ngành công nghiệp ô tô ở Pháp, một quốc gia ưa chuộng công nghệ. Là một doanh nhân giỏi, bà Sarazin đã thúc đẩy việc sản xuất hàng loạt loại động cơ của Daimler. Điều này giải thích tại sao một phát minh của người Đức nhưng lại khởi đầu rất thành công tại Pháp.

Phụ nữ ngày nay - Bản lĩnh và thành công

Theo thống kê của Mercedes-benz, khách hàng của hãng này từ trước đến nay chiếm đa phần là nam giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây số phụ nữ sở hữu xe Mercedes-Benz ngày càng tăng rất nhanh. Họ đều là những người phụ nữ hiện đại, tự lập, thành công trong xã hội, tự tin xây dựng hạnh phúc cũng như khéo léo dung hòa giữa công việc và gia đình.

Đó cũng là lý do khiến tập đoàn Daimler AG đã đặt ra mục tiêu đến năm 2020, cứ 5 người trong ban quản lý của tập đoàn trên toàn thế giới sẽ có 1 người là phụ nữ.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng đã giới thiệu bộ ảnh những người phụ nữ bên cạnh những ngôi sao 3 cánh sang trọng, họ có thể được xem là ví dụ điển hình của những người phụ nữ hiện đại ngày nay.

Siêu mẫu Thanh Hằng độc lập và bản lĩnh trong nghề nghiệp, Diễn viên Hồng Ánh là gương mặt thành công và nổi tiếng cả trong lĩnh vực nghệ thuật lẫn kinh doanh, MC Ốc Thanh Vân là gương mặt trẻ thành công sớm trong công việc lẫn gia đình. Chị Như Mai là một doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh...

Siêu mẫu Thanh Hằng

Bộ ảnh MBV giới thiệu lần này thể hiện hình ảnh quen thuộc hàng ngày của những người phụ nữ hiện đại đa tài, tự tin, thành công trong xã hội và gia đình. Đặc biệt, họ còn có một điểm chung, đó là niềm đam mê xe hơi.

Hiện diễn viên Hồng Ánh và chị Như Mai đang sở hữu dòng E-Class của Mercedes-Benz. Là người bận rộn, nên thời gian ở trên xe cũng gần như là thời gian thư giãn mà diễn viên Hồng Ánh có được. Chiếc xe đã giúp Hồng Ánh có những giây phút rất thoải mái và tiện nghi.

Diễn viên Hồng Ánh

Chị Như Mai, thành viên hội đồng quản trị của một công ty lớn ở Việt Nam cũng chia sẻ rằng mỗi sáng khi cầm lái chiếc E-Class, chị cảm thấy mình rất sẵn sàng bắt đầu cho một ngày mới với nhiều thành công.

Chị Như Mai

Trong khi đó, MC Ốc Thanh Vân lại chọn dòng C-Class trẻ trung, “đúng gu, đúng điệu” rất hợp với người trẻ và năng động như chính bản thân cô, màu đỏ cũng là màu cô MC đa tài này yêu thích bởi cô cảm thấy chiếc xe mang lại cho mình nhiều điều may mắn cả trong công việc và trong cuộc sống, và là một nơi an toàn cho gia đình bé nhỏ đáng yêu của mình. Luôn mang tới những tiêu chuẩn cao nhất, đó là những điều mà Mercedes-benz vẫn làm cho khách hàng của mình.

MC Ốc Thanh Vân

Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm