15:31  | 

Honda Civic 2012 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Honda Civic thêm một lần nữa được công nhận là một trong những chiếc xe an toàn nhất châu Âu theo như kết quả thử nghiệm va chạm độc lập mới đây của Euro NCAP.

>> Honda Civic 2012 sở hữu nội thất ít độc hại nhất

Euro NCAP đã phát triển hệ thống tính điểm mới đánh giá tổng thể tính năng an toàn của xe, và qua đó khách hàng dễ dàng nhận biết từng tiêu chí đánh giá hơn.

Civic trong bài thử va chạm phần đầu xe

Được giới thiệu tháng 2 năm 2009, để thay thế hệ thống đánh giá cũ, hệ thống mới kết hợp đánh giá an toàn theo nhiều góc độ khác nhau: an toàn cho người trưởng thành (50%), trẻ em ( 20%), người đi bộ ( 20%) và những thiết bị trợ lái an toàn (10%). Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, chiếc xe ít nhất phải đạt số điểm tổng là 70%. Và để được xem xét đánh giá, các thiết bị trợ lái an toàn (ở đây là VSA) phải được trang bị sẵn trên ít nhất là 85% số xe trên khắp 27 nước của EU.

Hệ thống đánh giá mới này không chỉ xem xét việc bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm từ phía trước, bên hông và phía sau mà còn thử nghiệm khả năng bảo về trẻ em, người đi bộ và cũng chú ý đến những những trang thiết bị trợ giúp người lái. Và trong cuộc thử nghiệm này, Honda Civic đã đạt được số điểm cao nhất.

Thử nghiệm va chạm bên hông

Ngoài ra, Hệ thống phanh giảm chấn (Collision Mitigation Braking System – CMBS) trên mẫu Civic cũng vinh dự nhận giải Euro NCAP Advanced. CMBS sử dụng một cảm biến ra-đa lắp ở lưới tản nhiệt phía đầu xe, giúp phát hiện các vật thể đang di chuyển phía trước, qua đó nó sẽ tính toán và kiểm soát khoảng cách cũng như tốc độ va chạm. Nếu như những tính toán này vượt quá giới hạn an toàn, hệ thống sẽ cảnh báo cho tài xế biết thông qua màn hình hiển thị và bằng tín hiệu âm thanh.

Nếu tài xế vẫn không giảm tốc độ xe, hệ thống sẽ tự động cài dây an toàn và nhấp phanh hoặc sẽ siết chặt đai an toàn và phanh khẩn cấp nếu nhận thấy nguy cơ xảy ra tại nạn nhằm tránh hoặc giảm lực va chạm với các xe khác.

Hà Linh (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm