22:37  | 

Vì sao Nissan Murano 2012 lại hấp dẫn khách hàng?

Trải qua nhiều lần cải tiến, Nissan Murano 2012 càng trở nên hấp dẫn hơn với nội thất được thiết kế sang trọng và khả năng vận hành được nâng cấp đáng kể. 

Trong một phân khúc crossover có quá nhiều sự cạnh tranh từ các tên tuổi lớn, nhưng có thể nói, ngay từ đầu Nissan Murano luôn tạo được một phong cách rất riêng và khó lẫn. Sau gần 10 năm tồn tại, phát triển và cải tiến thì Murano vẫn nổi bật với kiểu dáng “tròn tròn” mà có người còn cho rằng đó là những nét bảo thủ của nó. Nhưng, đó lại là những điều khiến Murano thành công.

Ngoại thất 

Diện mạo của Nissan Murano 2012 nổi bật chính là ở thiết kế thân xe mượt mà, được xem như một sáng tạo nghệ thuật hiện đại. Murano vẫn chứa đựng những ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Nissan nhưng ngôn ngữ thiết kế đó đã được nâng lên một tầm cao mới. Mặt trước xe sở hữu lưới tản nhiệt vui nhộn mang đậm chất Nissan, cụm đèn pha gắn liền với lưới tản nhiệt tạo thành một khối chạy suốt từ sườn bên này sang sườn bên kia rất độc đáo.

Sau gần 10 năm phát triển, Murano vẫn nổi bật với kiểu dáng “tròn tròn” .

Dọc về phía sau thân xe là kính chắn gió sau hình dáng độc đáo, cánh lướt gió phía sau và cụm đèn hậu LED hiện đại, cuối cùng là bộ ống xả kép bằng crôm thể thao. Một nhược điểm nhỏ của Murano là phần đuôi xe quá vát nên giảm khả năng quan sát qua gương chiếu hậu.

   

Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (không kể giá nóc xe) tương đương 4.835 x 1.885 x 1.730 m, Murano thuộc phân khúc xe SUV cỡ trung, phù hợp sử dụng trong điều kiện đường xá trong thành phố và ngoài xa lộ.

Nội thất, tiện nghi

Ngồi trong ca-bin, bạn khó có thể nghe được động cơ đang nổ ở chế độ không tải. Một không gian sang trọng trong khoang xe rất thích hợp cho những hành trình dài. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ trời hai mảnh trượt panorama khiến không gian xe trở nên thoáng và lãng mạn hơn nếu cả 2 cửa sổ này cùng lúc được mở hết.

 Toàn bộ chi tiết nội thất đều được chế tạo từ vật liệu cao cấp.

Nếu như chỉ ngắm nhìn không gian của Murano thì bạn dễ nghĩ rằng đó là không gian của dòng xe sang trọng Infiniti, một thương hiệu xe cao cấp của Nissan. Toàn bộ chi tiết nội thất đều được chế tạo từ vật liệu cao cấp có độ tinh xảo cao và thân thiện với người dùng.

Điểm nổi trội của Murano so với các mẫu xe đồng hạng là được trang bị những công nghệ cao như hệ thống giải trí DVD với màn hình 7 inchs cho hành khách ngồi hàng ghế sau, hệ thống chủ động hành trình Cruise Control, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cổng kết nối AUX, iPod, hệ thống Audio 9 loa Bose và 2 loa sub với hộp đĩa 6 CD, bộ nhớ chứa nhạc 9.3GB Music Box™, điều khiển ghế, tay lái bằng điện, hệ thống kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay.

       

Murano có một không gian thoải mái cho 5 người ngồi trong xe với không gian nghỉ cho chân, đầu… thoải mái cùng khoang hành lý rộng. Murano trang bị camera phía sau, lắp ngay trên biển số xe rất hữu hiệu và an toàn khi xe lùi.

Chất lượng chế tạo có thể nhận thấy khắp nơi trong khoang xe. Nội thất của Murano sang trọng với những chi tiết làm từ nhôm hoặc ốp gỗ, hàng ghế sau có thể ngả theo tỷ lệ 60/40, có chế độ trở lại vị trí cũ, cả hai hàng ghế trước, sau đều có chức năng sưởi ấm. Đặc biệt, Murano được trang bị Nissan Intelligent Key®, giúp khởi động xe chỉ với một nút bấm.

Động cơ, vận hành

Nissan Murano được trang bị động cơ V6, 3.5 lít, DOHC, công suất 265 mã lực. Sự kết hợp của động cơ mạnh mẽ, hộp số hoạt động hiệu suất cao và hệ thống dẫn động bốn bánh đã đem lại những trải nghiệm thú vị cho người lái.

Không chỉ nổi bật về kiểu dáng Murano còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như: hộp số vô cấp Xtronic CVT (Continuously Variable Transmission). Cho tới nay, nhắc tới Nissan, không thể không nhắc tới công nghệ mang tính cách mạng là hộp số vô cấp Xtronic CVT. Đó cũng chính là điểm tạo nên tính năng hoạt động mạnh mẽ tuyệt vời cho Murano.

 Nissan Murano được trang bị động cơ V6, 3.5 lít, DOHC, công suất 265 mã lực.

Sự phối hợp giữa động cơ V6, 3.5 lít cùng hộp số CVT đã mang lại khả năng tăng tốc hoặc giảm tốc xe rất êm và mượt ở hầu hết các dải vòng tua máy.

Người viết bài đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này ngay trên đường phố của xứ sở mặt trời mọc. Trên thực tế, khi lái thử Murano, xe tăng tốc êm ái khi nhấn nhẹ chân ga tới lúc vòng tua máy lên 2.000 vòng/phút. Nếu giữ vòng tua ở mức 1.200 vòng/phút một chút, rồi tiếp tục tăng ga, bạn sẽ cảm thấy nó tăng tốc thật tuyệt. Điểm hay ở Murano là khi chuyển sang chế độ S, tính năng hoạt động của xe cao hơn hẳn so với chế độ Normal.

Tính năng an toàn

Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả với sự trợ giúp của hệ thống chống bó cứng ABS, hệ thống chống trượt quay bánh xe khi tăng tốc (Traction Control), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Những công nghệ đó giúp bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi cầm lái Murano. Hai túi khí trước cho người lái/ hành khách và túi khí bố trí bên sườn xe nhằm tăng khả năng bảo vệ cho hành khách khi xảy ra va chạm bên.

Đánh giá chung

Nissan Murano 2012 nổi bật trong số crossover hạng trung khác nhờ kiểu dáng độc đáo của nó.

- Ưu điểm: Thiết kế nội thất sang trọng, ghế sau rộng rãi, hệ thống truyền lực vận hành êm và tốt. Các chức năng điều khiển thân thiện và dễ sử dụng.

- Nhược điểm: Không gian chứa đồ nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Nissan Murano 2012

 Giá bán  N/A
 Bố trí xe  Động cơ đặt trước, 4WD, 5 chỗ, 5 cửa
 Động cơ  3.5L/260 hp/240 lb-ft DOHC  24 van, V6
 Hộp số  Tự động, vô cấp (CVT)
 Tự trọng (F/R)  1805 kg (54/46%)
 Chiều dài cơ sở  2824 mm
 0-100 km/h  N/A 
 Nhiên liệu CITY/HWY  13.1/10.3 lít/km
 Tiêu chuẩn khí thải  EU5
  Đối thủ  Nissan Murano 2012  Ford Edge 2012  Toyota Venza 2012
  Giá bán  N/A  N/A  N/A
  Động cơ  3.5L 260 hp V6  3.5L 285 hp V6  3.5L 268 hp V6
  Mô-men  240 lb-ft @ 4400 rpm  253 lb-ft @ 4000 rpm  246 @ 4700 rpm

Lê Hùng (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm