14:58  | 

Rolls Royce – Điều bí mật của đẳng cấp

Rolls Royce không chỉ là mác xe tốt nhất thế giới, mà còn được biết đến là mác xe sang trọng và xa xỉ bậc nhất thế giới. Vậy điều gì làm nên đẳng cấp của mác xe đến từ Anh quốc này?

>> “Bóng ma” Rolls-Royce Phantom kín đáo về Việt Nam

Lịch sử đặc biệt

Việc Rolls Royce kiên trì theo đuổi phương châm “Sản xuất những chiếc xe tốt nhất thế giới mà không cần quan tâm tới giá và bán chúng cho những người biết nhìn và biết chi” trong 103 năm qua đã góp phần tạo nên thương hiệu quý tộc này.

Rolls Royce - Thương hiệu quý tộc

Sự ra đời của Rolls Royce được nhen nhóm từ năm 1904 khi kỹ sư Henry Royce và thương gia Charles Rolls gặp nhau tại Manchester. Ba năm sau, Silver Ghost ,chiếc xe đầu tiên đại diện cho thương hiệu Rolls Royce chính thức ra mắt công chúng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất thời đó.

Sau nhiều thăng trầm và biến đổi, Rolls Royce rơi vào tay hãng xe Đức BMW và được hãng này chi không tiếc tiền để khôi phục lại tên tuổi và xây dựng những dịch vụ hoàn hảo nhất cho các khách hàng VIP. Nỗ lực của BMW đã được đền đáp khi đơn đặt hàng liên tục tăng và Phantom sản phẩm duy nhất của Rolls Royce thu được nhiều thành công.

Phantom - Sản phẩm thu được nhiều thành công của Rolls Royce

Tuy nhiên, trong hơn 100 năm, hãng xe hạng sang này chỉ cho ra đời không quá 100.000 chiếc và giá trị của các siêu phẩm này vẫn không đổi theo thời gian.

Chất lượng của đẳng cấp

Một trong những lý do quan trọng khiến Rolls Royce luôn đắt khách là đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất và mỗi chiếc Rolls Royce là một tác phẩm nghệ thuật được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân.

Rolls-Royce đáp ứng mọi yêu cầu của những khách

Hầu hết các chi tiết bằng gỗ và da đều được các nghệ nhân tại nhà máy của Rolls Royce ở Goodwood, Anh chế tác tỉ mỉ bằng tay. Khoảng 56 bộ phận bằng gỗ được làm từ gỗ của cây óc chó hoặc gỗ cây đu lâu năm với màu sắc và kiểu dáng theo yêu cầu của khách hàng. Các loại gỗ này có độ bền cao và khả năng chịu va chạm mạnh tốt.

Bên cạnh đó, hơn 400 chi tiết khác bằng da nhập từ Bavaria, Đức hay từ Argentina cũng được chau chuốt cẩn thận theo gu của khách hàng. Còn vỏ xe được chế tạo ở Đức và được đưa sang sơn tại Anh. Quá trình sơn cũng đựơc tiến hành một cách cầu kỳ với 15 lớp. Để tạo ra một chiếc Rolls Royce người ta đã phải mất 2 tháng để hoàn thiện, trong khi lắp ráp hoàn thiện một chiếc xe thông thường trên dây chuyền chỉ mất khoảng 26 phút.

Hầu hết các chi tiết bằng gỗ và da đều được các nghệ nhân làm bằng tay

Dù được cá tính hoá theo yêu cầu của khách hàng nhưng mọi chiếc Rolls Royce đều có nắp ca-pô dài cùng biểu tượng "Spirit of Ecstasy" và lưới tản nhiệt có kiểu dáng không lẫn đi đâu được.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ V12 có công suất hơn 400 mã lực và cho vận tốc tối đa 240 km/h. Bên cạnh các thiết bị tối tân như dàn âm thanh chất lượng thượng hạng, điều hoà, quạt gió lọc mùi…, nội thất của Rolls-Royce là thế giới riêng tĩnh lặng và mang đậm phong cách của chủ nhân xe.

Giá trị củathương hiệu

Thật sai lầm nếu nghĩ rằng cứ bỏ tiền ra là sở hữu được ngay một chiếc Rolls-Royce. Trong thực tế, để được cảm nhận sự êm ái và tiện nghi của loại xe quý tộc này bạn phải chứng minh được mình thuộc tầng lớp đại gia với số tài khoản có tối thiểu 30 triệu USD, không bao gồm bất động sản.

Khách hàng của thương hiệu này thường là những người giàu có và nổi tiếng

Chính vì thế, khách hàng ruột của Rolls Royce thường là các ông chủ công nghiệp, các thương gia giàu có và các ngôi sao trong nhiều lĩnh vực. Rolls Royce cũng là thước đo vị thế xã hội. 85% số người mua Rolls Royce đều là đặt hàng, không phải là ra salon rồi chọn một chiếc.

Nhiều chi tiết trên xe được thửa riêng

Khách hàng của Rolls Royce là những thượng đế đích thực. Nếu bạn có tiền, Rolls Royce không bao giờ nói không với bất kỳ yêu cầu nào. Một khoang lái thửa riêng, với khoảng chân được đo theo cỡ giầy, một nội thất tiêu tốn khoảng 75m2 da thật… tất cả đều nâng tầm cho giá trị của chủ nhân chiếc xe. Và hơn cả, bản thân lịch sử thương hiệu, chất lượng và cách phục vụ khách hàng của Rolls Royce đã tạo nên đẳng cấp cho chiếc xe.

Thế  Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm