10:59  | 

Top 10 xe “mi-nhon” cho phái đẹp (P1)

Nhỏ nhắn, dễ điều khiển, tiết kiệm nhiên liệu, giá mềm… là những yếu tố mà phái đẹp hay để mắt nhất khi chọn mua cho mình một chiếc "xế hộp" đáng yêu. Khác với các đấng mày râu, các hậu duệ của Eva ít mặn mà với những chiếc xe kiểu thể thao hầm hố, đậm chất cơ bắp mà chỉ thích sỡ hữu những chiếc hatchback nhỏ gọn, thời trang…

>> Hyundai Eon VS Kia Morning - Thị hiếu xe cỡ nhỏ

Xu hướng hiện nay là phái đẹp đang chuyển dần sang sử dụng những mẫu hatchback nhỏ gọn, thời trang, thể thao mà không kém phần thanh lịch. Với những mẫu hatchback nhỏ gọn, phái đẹp dễ dàng bát phố mua sắm hay thực hiện những chuyến picnic xa cùng gia đình và người thân. Dưới đây là 10 mẫu hatback mi-nhon hot nhất hiện nay:

Kia Morning 2012

Trong số các dòng xe nhỏ dành cho phái đẹp đang có mặt tại Việt Nam, Kia Morning đang nắm giữ ngôi vương nhờ giá “mềm”, kiểu dáng trẻ trung, nội thất đầy đủ tiện nghi...

So với mẫu Kia Morning do Trường Hải lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam, Kia Morning 2012 (hay còn gọi là Picanto) có kiểu dáng nam tính hơn nhưng vẫn được phái đẹp ưu chuộng. Đây là mẫu xe khá "hot" với giải thưởng xe supermini có thiết kế đẹp nhất của năm do iF Product Design bầu chọn.

 

Kia Morning 2012 có chiều dài cơ sở dài hơn phiên bản Kia Morning lắp ráp trong nước một chút cùng với hệ thống ghế ngồi được làm mới hoàn toàn khiến không gian khoang lái trông thoáng đãng hơn. Diện tích khoang đựng hành lý tăng lên thành 200 lít cộng với hàng ghế sau có thể gập xuống sẽ rất lý tưởng mỗi khi các "hậu duệ của nàng Eva" bát phố mua sắm hay đi siêu thị.

Kia Morning 2012 khá khá tiện nghi so với một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khi được trang bị cửa sổ trời, nút bấm khởi động Start-Stop, điều hòa tự động... Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị kính chỉnh điện, đèn LED báo rẽ, khóa điều khiển từ xa, đèn chiếu sáng khoang hành lý, khóa an toàn trẻ em, hệ thống báo động chống trộm, gương chiếu hậu chỉnh điện, tay lái gật gù có thể điều chỉnh độ nghiêng, hệ thống sưởi kính trước sau, tấm chắn nắng tích hợp gương trang điểm, lưới ràng hành lý... Những chuyến đi xa của các nàng hẳn sẽ rất thú vị khi thưởng thức những giai điệu hay từ hệ thống âm thanh hiện đại có tích hợp đầu đọc CD, MP3, cổng cắm Ipod, MP3, Aux…

 

Kia Morning 2012 có 4 phiên bản động cơ cho khách hàng lựa chọn; đó là động cơ xăng Kappa 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.

Đánh giá: ∗∗∗∗∗

Với giá bán khoảng 479 triệu, Kia Morning 2012 xem ra có lợi thể hơn rất nhiều so với đối thủ Toyota Yaris và Hyundai i20. Động cơ mạnh mẽ, nội thất tiện nghi, kiểu dáng thời trang. Hơn hết, Morning 2012 có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn với con số 4,2 - 5,9lít/100 km. Với phiên bản sử dụng hộp số tự động, Kia Morning dễ dàng lọt vào mắt xanh các nàng hơn các dòng xe sử dụng số sàn.

Hyundai Eon

Với kiểu thiết kế mang ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy”, Hyundai Eon là đối thủ nặng ký của Kia Morning cả phiên bản 2012 được nhập khẩu nguyên chiếc lẫn được phiên bản được Trường Hải sản xuất và lắp ráp trong nước. Mẫu xe này lôi cuốn với “ngoại hình” trẻ trung với đường mái thấp đậm chất thể thao, hiện đại rất hợp với những cô nàng sành điệu ưa phong cách trẻ trung.

Mẫu xe hatchback 5 cửa 5 chỗ này sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 814cc với công suất 56 mã lực và mô-men xoắn 74,5Nm. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 21,1km/lít (tương đương 4,7 lít/100km) xem ra rất kinh tế trong thời bão giá.

Mặc dù là dòng xe giá rẻ nhưng Eon có nội thất khá tiện nghi. Không gian khoang xe rộng tạo cho các "hậu duệ của Eva" cảm giác thoải mái khi điều khiển. Các ngăn để đồ trên bảng điều khiển, ngăn dựng cốc và các vật dụng cần thiết khác được thiết kế hợp lý càng tăng thêm tính thời trang của khoang lái.

 

Hyundai Eon là mẫu xe thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Hyundai khi cung cấp hàng loạt tính năng và công nghệ an toàn tối ưu. Mẫu xe này được trang bị túi khí bên lái bảo vệ người trong xe khi có va chạm, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau, đèn sương mù đảm bảo an toàn khi lái xe trong tầm nhìn thấp. Khung xe được làm từ siêu bền có tác dụng giảm lực va chạm cao.

Điểm nổi bật ở nội thất của Eon là cabin với nhiều ngăn chứa đồ, điều hòa chỉnh cơ, cửa kính phía trước điều khiển điện, vô lăng gật gù, chìa khóa điều khiển từ xa, khóa trung tâm, tựa tay cạnh cửa, đèn trần trong xe, loa phía sau và khay để đồ phía sau…Xe được trang bị đầu âm thanh 2-DIN, tính năng kết nối Radio/CD/MP3/USB/Aux-in/i-Pod.

Đánh giá: ∗∗∗∗

Với giá khá rẻ là 345 triệu đồng, Hyundai Eon được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có hầu bao vừa phải. Bất tiện của dòng xe này là sử dụng hộp số tay 5 cấp tốc độ nên sẽ khiến các hậu duệ của Eva khá nhọc sức khi cầm lái trên những đoạn đường nội thị ken người qua lại. Thêm vào đó, dòng xe mi-nhon này cũng không trang bị đèn báo rẽ kiểu LED trên gương chiếu hậu, gương chiếu hậu chỉnh tay, điều hòa cơ và kính sau quay tay… Nội thất bằng nỉ không sành điệu và có tính thẩm mỹ cao như nội thất bằng da của đối thủ Kia Morning.

Fiat 500

Giống như những mẫu xe thiên về thời trang  và sành điệu như Mini Cooper, New Beetle…, Fiat 500 lôi cuốn nhiều ánh nhìn khi xuất hiện trên phố với kiểu dáng nhỏ gọn, phong cách thiết kế trẻ trung và thời trang theo kiểu Ý. Đó là điều mà bất cứ cô nàng nào thích thể hiện cá tính cũng đều ưu thích, mong muốn sở hữu.

Fiat 500 có 3 lựa chọn động cơ: xăng 1.2L công suất 69 mã lực, xăng 1.4L công suất 100 mã lực, và turbodiesel 1.3L công suất 75 mã lực. Theo thông số nhà sản xuất, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,2 lít xăng cho 100km đường phố, 4,3 lít/100km xa lộ và 5 lít/100km đường kết hợp. Với hộp số Dualogic gài số tự động không cần pedal ly hợp, các nàng "liễu yếu đào tơ" sẽ dễ dàng vận hành ở những đoạn đường đông đúc. Dòng xe từng đoạt giải thiết kế đẹp của năm 2007 không khó để luồn lách qua từng con ngõ nhỏ nhờ kích thước nhỏ gọn và vô lăng nhẹ.

Fiat 500 được trang bị đến 7 túi khí cùng nhiều lựa chọn hỗ trợ điện tử an toàn khác như: ESP, ASR… Một tiện ích rất đáng để khen ở mẫu xe này là hệ thống thông tin di động Blue&Me cho phép thực hiện chế độ thoại rảnh tay khi sử dụng điện thoại di động cũng như ra lệnh bằng giọng nói, đọc thành tiếng các tin nhắn dạng văn bản, tải thông tin từ sổ địa chỉ lên màn hình trên xe…

 

Nội thất của Fiat 500 khá sang trọng với một loạt chi tiết bọc da. Xe được trang bị dàn âm thanh Interscope HiFi, hệ thống dẫn đường Blue & Me Map, màn hình hiển thị navigation tích hợp trong bảng đồng hồ công-tơ-mét… Mui xe làm kính trong suốt có thể đóng mở và hoạt động như cửa sổ trời tạo sẽ rất lý tưởng cho những chuyến picnic xa. Nó giúp chủ nhân hòa mình vào thiên nhiên, giúp xua tan đi những nỗi mệt nhọc thường ngày.

 

Ấn tượng nhất, Fiat cũng thường xuyên "hợp hôn" với những nhà thiết kế thời trang danh tiếng, các hãng đồ hiệu để "mông má" lại dòng xe con cưng của mình. Với những "yêu nữ hàng hiệu", sở hữu dòng xe 500C by Gucci thì quả là không có món đồ hiệu nào độc đáo bằng. Đó không chỉ là chiếx bình thường mà còn là món đồ thời trang haute couture không đụng hàng.

Đánh giá: ∗∗∗∗∗

Với mức giá khá đắt từ 750 triệu đồng, Fiat 500/500C chỉ dành cho những ai thích thể hiện đẳng cấp và sự sành điệu. Xe cách âm tốt, kiểu dáng mang tính thời trang cao. Nhờ khoảng cách giữa trục cơ sở ngắn và bánh lái được trợ lực nên phái đẹp sẽ dễ dàng vận hành trong nội thị, lùi đỗ khi vào các bãi giữ xe hay hẻm nhỏ. Nhược điểm là khoang lái không tạo cảm giác thoải mái cho người đi cùng ngồi phía sau. Xe chỉ được trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn 5 cấp.

BYD FO

Mặc dầu là dòng xe có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng BYD FO vẫn được một bộ phận lớn phái đẹp ở Việt Nam ưu chuộng. Xe có “ngoại hình” đơn giản mà đẹp. Phần đầu xe được tô điểm với lưới tản nhiệt với logo BYD chính giữa, hốc hút gió hình "mặt cười" và cặp đèn sương mù và cụm đèn pha hình hạt đậu nằm ngang khá lạ mắt. Đuôi xe hao giống dòng xe Yaris với cụm đèn hậu thẳng và khá cao toát lên vẻ mạnh mẽ thường thấy ở các mẫu hatback.

BYD FO được trang bị động cơ 3 xy-lanh DOHC có dung tích 998cc với công nghệ phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn (Multipoint Sequential Fuel Injection). Động cơ này có công suất cực đại 67 mã lực, mô-men xoắn cực đại 90 Nm ngay tại 4.000-4.500 v/p.  Mức tiêu hao nhiên liệt tương đối khiêm tốn với 4,2 lít/100 km.

BYD FO được trang bị khá nhiều “đồ chơi”. Vô lăng trợ lực dầu giúp xe dễ dàng luồn lách qua những khu phố đông đúc. Hệ thống đèn trước là đèn Halogen có vùng quét sáng rộng. Ngoài hệ thống đèn gầm, xe còn được trang bị đèn phanh thứ 3 trên cánh gió mui. Ghế trước có thể điều chỉnh, ghế sau có thể gập xuống tạo mặt phẳng chứa đồ. Gương chiếu hậu có tác dụng chống chói, chỉnh điện… Có điều nội thất làm bằng nỉ khiến cho chiếc xe có vẻ “rẻ tiền”. Muốn có nội thất da, chủ nhân phải bỏ thêm số tiền nữa; đó là điều mà không ít "hậu duệ của nàng Eva" phải cân nhắc khi quyết định mua.

Đánh giá: ∗∗∗∗∗

BYD FO có mức giá khá rẻ và phù hợp với người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình. Phái đẹp dễ dàng vận hành xe trong đường nội thị lẫn trên xa lộ. Nhược điểm của mẫu xe này là vấn đế chất lượng chưa thật sự tốt. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Chevrolet Spark

Cùng với Kia Morning, Chevrolet Spark là một lựa chọn khá thú vị dành cho phái đẹp. So với người anh em Matiz, Spark có không gian khoang lái khá rộng rãi, được trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội và "bộ vó" trông trẻ trung hơn. Những đường gân bên hông xe khiến chiếc xe trông chắc khỏe hơn các phiên bản trước.

Spark được trang bị động cơ 1.2L S-TEC 4 xi lanh 16 van DOHC có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Ngồi lên xe, người lái có cảm giác thoải mái và an toàn nhờ mẫu xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến giúp ngăn chặn các tác động bất ngờ và không chính xác xảy ra khi tăng tốc ở tốc độ thấp. Xe trang bị công nghệ phanh ABS nâng cao tính an toàn khi vận hành và chống trơn trượt.

 

Chevrolet Spark hoàn toàn mới được sản xuất theo tiêu chuẩn GM Global 4. Nội thất của xe đề cao những chức năng tiện dụng. Bảng điều khiển, ghế ngồi phía trước và tấm ốp cửa tạo được thiết kế liền mạch và kích thích các giác quan. Không gian xe rộng rãi. Với cách chia 60:40 hàng ghế sau có thể sử dụng được với các không gian khác nhau. Các hốc đựng đồ được thiết kế hợp lý, rất tiện dụng để những đồ nhỏ như: ví, giấy viết…

Với mức tiêu hao nhiên liệu đạt 5,1 lít/ 100km trong điều kiện tiêu chuẩn, Chevrolet Spark giúp chủ nhân không phải “nhức đầu” với chi phí phải “nuôi” xe trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.

Đánh giá: ∗∗∗∗∗

Chevrolet Spark có giá bán dao động từ 313 triệu đến 382 triệu đồng. Nhược điểm lớn nhất của dòng xe này là GM Việt Nam chỉ phân phối phiên bản số sàn, không có phiên bản sử dụng hộp số tự động. Gầm thấp nên có độ ồn cao.

Hoa Đông (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm