08:40  | 

Xe máy khó đề khi động cơ nóng?

Xe máy khi động cơ nóng thì đề rất khó, còn khi lạnh thì đề lại tốt có thể là do bộ điều khiển đánh lửa (IC) bị kém, chất lượng một vài linh kiện trong IC không chịu được nhiệt độ cao trên 50 độ C.   Hỏi:   Xe máy của em khi máy nóng thì đề rất khó, còn khi lạnh thì đề lại tốt. Em không hiểu lý do vì sao? Mong mọi người giải thích giúp.  

Đinh Tuấn Trường (Thanh Hóa)

  Trả lời:   Theo kinh nghiệm của thợ sửa chữa xe máy, tình trạng xe của bạn rơi vào một trong các nguyên nhân sau:   - Bộ điều khiển đánh lửa (IC) bị kém do chất lượng một vài linh kiện trong IC không chịu được nhiệt độ cao trên 50 độ C. Khi đó điện áp đánh lửa yếu và xe của bạn không nổ được máy.  

  - Nến điện (bugi) của bạn chất lượng kém, khi máy nóng xảy ra hiện tượng tia lửa điện đánh vồng hay đánh trong mà không đánh lửa giữa hai chân chấu. Điều này còn do sứ cách điện chất lượng không đảm bảo hay xe đi lâu chưa thay lại nến điện.   - Cách điện của các chi tiết cao áp hay thấp áp bị ngắn mạch do nhiệt độ cao mới xảy ra ngắn mạch điện.    T.A (Theo PL&XH)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm