15:42  | 

Yamaha Nouvo mới sẽ hơn gì Honda AirBlade?

Trong mấy ngày qua, trên các trang tin chuyên ngành cũng như các diễn đàn về ôtô liên tục đưa tin và các bình luận về những bức ảnh được cho là Yamaha Nouvo 2012. Có lẽ chẳng bao lâu nữa, phiên bản Yamaha Nouvo mới sẽ ra mắt ở thị trường Việt Nam.

Yamaha trang bị thêm những tiện ích gì, thay đổi kiểu dáng như thế nào cho Nouvo? Và điều quan trọng là Nouvo mới sẽ có những lợi thế cạnh tranh nào khi so sánh với đối thủ Air Blade của Honda? Đó đang là những câu hỏi của rất nhiều người quan tâm đến mẫu xe này.

Yamaha Nouvo mới sẽ lấy gì để cạnh tranh với Honda Airblade?

Chúng ta hãy tạm bỏ qua việc so sánh về kiểu dáng giữa Yamaha Nouvo và Honda Air Blade vì con mắt thẩm mỹ của riêng từng người dùng là khác nhau. Hãy nói đến các tiện ích cơ bản và những lí do chủ yếu khiến bạn chọn Nouvo hoặc AirBlade.

Về động cơ, mẫu Nouvo hiện tại đang sử dụng động cơ 135cc, công suất 8,2 kw, trong khi đó, Air Blade 2011 sử dụng cụm động cơ 108cc. Độ bốc khi tăng tốc, độ phản ứng khi tăng ga của Nouvo rõ ràng hơn AirBlade, tuy nhiên, Nouvo lại không có được lợi thế khi không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. Những người thích một động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu sẽ nhắm tới chiếc xe của Honda. Vấn đề đặt ra là, nếu chiếc Yamaha Nouvo 2012 cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử thì như nhiều người nhận định, Nouvo sẽ hơn hẳn AirBlade ở góc độ so sánh về động cơ.

Đèn pha xenon trên Yamaha Nouvo mới

Đèn pha là đèn xenon thay vì đèn halogen. Cụm đèn pha này cũng được gộp vào làm một thay vì tách đôi như hiện tại. Đây là cũng được coi là một trong những lợi thế mới của Nouvo so với AirBlade.

Những tiện ích cơ bản như độ rộng của cốp xe, lốp không săm, khóa điện trên 2 chiếc xe được trang bị tương đương nhau. Tuy nhiên, Airblade đạt nhiều điểm cộng hơn khi sở hữu phanh CBS cùng chân chống điện – đây là những tiện ích mà Nouvo chưa có được. Liệu trên Nouvo phiên bản 2012, Yamaha sẽ khắc phục được điểm thiếu hụt này? Và liệu Yamaha Nouvo có hơn được Honda AirBlade?

Thế Đạt (Theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm