14:50  | 

Audi mua Ducati – Quà sinh nhật trị giá 1,13 tỷ USD

Chỉ một ngày sau sinh nhật của chủ tịch ban điều hành Volkswagen, Ferdinand Piech (17/04/1937), Audi đã công bố quyết định mua lại thương hiệu xe mô-tô hàng đầu Ducati với giá 860 triệu Euro (tương đương 1,13 tỷ USD). Giới phân tích cho rằng đây dường như là một món quà tặng ngài Piech hơn là việc làm kinh doanh của hãng xe hơi Đức.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

“Ducati nổi tiếng khắp thế giới như là một thương hiệu cao cấp trong làng xe mô-tô, và có lịch sử sản xuất mô-tô thể thao lâu đời. Hãng có nhiều kinh nghiệm về động cơ tính năng vận hành cao và kết cấu trọng lượng nhẹ, và là một trong những nhà sản xuất mô-tô có lãi nhất trên thế giới. Điều đó khiến Ducati hoàn toàn phù hợp với Audi,” ông Rupert Stadler, Chủ tịch Ban điều hành Audi, cho biết.

Chủ tịch VW Ferdinand Piech rất đam mê thương hiệu Ducati

Theo Audi, mục đích sở hữu Ducati có thể giúp tập đoàn mẹ Volkswagen cạnh tranh với BMW trong phân khúc xe máy. Tuy nhiên giới phân tích đã tỏ ý hoài nghi về động thái nói trên của Audi, cho rằng nó không có tính logic về kinh tế và trong ngành công nghiệp và chỉ đơn thuần phản ánh sự đam mê của Chủ tịch VW Ferdinand Piech đối với chuyên môn của công ty Italy trong thiết kế và các động cơ hạng nhẹ.

Ducati sản xuất khoảng 40.000 chiếc xe hai bánh/năm thuộc các dòng cruiser, supermoto, adventure, naked và superbike, trong đó có mẫu xe cơ bắp Diavel và xe thể thao Hypermotard. Tuy nhiên, nhu cầu đối với dòng xe sportbike cỡ lớn đã giảm thê thảm do cuộc khủng hoảng tài chính. Một phát ngôn viên của BMW cho biết thị trường cho xe mô-tô phân khối lớn đã giảm quá bán và không có dấu hiệu phục hồi.

Để so sánh, hãng đầu ngành là Honda đã bán trên 16 triệu xe máy trong năm ngoái.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm