14:17  | 

Công nghệ phát hiện khả năng gây ùn tắc giao thông

Honda cho biết đang thử nghiệm công nghệ phát hiện khả năng gây ùn tắc giao thông của lái xe từ đó đề xuất tốc độ phù hợp để các phương tiện lưu thông tốt.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Theo nghiên cứu tiến hành bởi ĐH Exeter năm 2007, ùn tắc giao thông không nhất thiết gây ra bởi tai nạn, đôi khi do một số lái xe đột ngột giảm tốc độ và kéo theo hàng loạt xe phía sau phải di chuyển chậm dần và kết quả gây ra ắc tắc. Điều này không những gây bực mình mà cho lái xe mà còn tiềm ẩn tai nạn phía sau cũng như tiêu hao nhiều nhiên liệu.

ACC phát hiện khả năng gây ùn tắc giao thông của lái xe từ đó đề xuất tốc độ phù hợp để các phương tiện lưu thông tốt.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia kỹ thuật của Honda đã phát triển Hệ thống Điều khiển Thích ứng (ACC). ACC có nhiệm vụ theo dõi gia tốc và khi nhận thấy người lái có xu hướng tạo ra ùn tắc sẽ đề nghị giữ ga hợp lý thông qua màn hình mã màu.

Tính năng của ACC sẽ được cải thiện đáng kể nếu kết nối với dịch vụ điện toán đám mây. Hệ thống trên các phương tiện tự động hoạt động đồng bộ nhằm duy trì khoảng cách hợp lý giữa các phương tiện tránh tắc đường.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, gia tốc trung bình của xe tăng 7%, tiết kiệm được 3% nhiên liệu và gia tốc tăng 23% , tiết kiệm 8% nhiên liệu nếu kết hợp với công nghệ điện toán đám mây.

Honda đang nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường. Dự định, ACC sẽ được ra mắt ngay trong năm nay, đầu tiên là ở Ý và tiếp đến là Indonesia.

Theo Baodatviet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm