10:06  | 

"Điểm mặt" xe sang tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012

Kể từ khi Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới năm 2009, triển lãm ôtô Bắc Kinh cũng được nâng tầm. Và đến năm nay, sự kiện này được đánh giá còn quan trọng hơn bốn triển lãm lâu đời và lớn nhất thế giới diễn ra ở Detroit, Frankfurt, Paris, và Geneva.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Tất cả các hãng xe hơi hàng đầu thế giới đều coi triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 là sự kiện quan trọng để trưng bày những sản phẩm mới nhất cũng như để thăm dò nhu cầu của người tiêu dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Diễn ra từ ngày 23/04 đến 02/05, triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 có sự góp mặt của hơn 1125 mẫu xe, với 120 mẫu xe mới ra mắt lần đầu tiên đến từ 36 hãng xe thế giới và 84 hãng xe sản xuất trong nước.

Hãy cùng xem các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới trưng bày sản phẩm gì tại triển lãm ôtô Bắc Kinh năm nay.

Porsche

Hãng xe hơi thể thao danh tiếng nước Đức sẽ mang đến triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 mẫu SUV Cayenne GTS 2013.

So với thế hệ trước, Porsche Cayenne GTS 2013 có sự cải thiện đáng kể về tính năng vận hành với động cơ mạnh hơn, khung xe chắc hơn. Cayenne GTS 2013 không chỉ lấp đầy khoảng cách giữa Cayenne S và Cayenne Turbo, mà còn khác biệt rõ ràng so với các phiên bản khác ở cá tính đặc biệt.

Cụ thể, dưới nắp ca-pô, Cayenne GTS 2013 được trang bị động cơ V8, công suất 420 mã lực, tăng 15 mã lực so với thệ hệ trước. Hệ thống truyền động là hộp số Tiptronic S 8 cấp với chức năng khởi động/tắt máy tự động tích hợp. Động cơ được điều chỉnh năng động hơn và thiết kế hộp số nhấn mạnh đặc tính thể thao, cho phép tăng tốc mạnh mẽ trong mỗi hoàn cảnh. Cayenne GTS có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây, lên 160km/giờ trong vòng 13,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 261 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu) là 10,7 lít cho mỗi 100km.

Cayenne GTS sẽ được bán ra vào tháng 7 năm 2012 với giá bán tiêu chuẩn là 5.106.200.000 VNĐ bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và GTGT.

Ford

Ford hiện đang yếu thế hơn tại Trung Quốc và đó chính là lý do khiến hãng xe hơi Mỹ quyết định đầu tư mạnh vào thị trường đầy tiềm năng này. Kế hoạch tiên phong là xây dựng nhà máy trị giá 760 triệu USD tại đây.

Còn tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Ford sẽ tập trung vào dòng SUV với tham vọng dẫn đầu phân khúc ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Ford Kuga 2013

Ford sẽ trưng bày 4 mẫu xe gồm Focus ST, Explorer, EcoSport mini SUV và Kuga (còn gọi Escape). Đây là một phần trong kế hoạch đưa 15 mẫu xe mới tới Trung Quốc vào năm 2015.

Tại Trung Quốc, các sản phẩm mang thương hiệu Ford gồm Focus thế hệ trước, Fiesta, Mondeo và Smax crossover minivan. Tuy nhiên, tầng lớp trung lưu Trung Quốc lại đang có nhu cầu tìm kiếm dòng xe SUV.

Doanh số dòng xe SUV tại Trung Quốc tăng trưởng vượt trội trong những năm cuối thập kỷ trước. Năm 2011, doanh số dòng SUV tăng 9,8% so với 7,5% năm 2010 và 8,2% năm 2009. Ford mong đợi phân khúc SUV sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn 10% trong năm nay.

Theo ông Lin Huaibin, Giám đốc dự báo doanh số của HIS Automotive, xe SUV có ưu điểm ở khoảng sáng gầm xe cao và tầm nhìn tốt hơn xe sedan. Ngoài ra, xe SUV tiện ích cho việc di chuyển trong điều khiện đường xá không tốt. Không những vậy, phong cách của dòng SUV cũng được cải thiện, bắt mắt và thể thao hơn nhiều.

Hiện những mẫu SUV phổ dụng nhất tại Trung Quốc là Volkswagen Tiguan và Honda CR-V.

Toyota

So với GM hay Volkswagen, Toyota chưa thực sự mạnh tại thị trường Trung Quốc. Điều này lý giải tại sao hãng xe hơi số 1 Nhật Bản đang có những kế hoạch đặc biệt cho thị trường này.

Theo kế hoạch, đích thân chủ tịch Akio Toyoda sẽ tham dự lễ ra mắt các mẫu xe mới. Toyota sẽ giới thiệu hơn 50 tại sự kiện này, tính cả thương hiệu Lexus; trong đó có 16 xe thân thiện với môi trường, như xe hybrid, hybrid sạc điện (plug-in) hay xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Audi

Hai sản phẩm đáng quan tâm nhất của hãng xe hơi Đức tại triển lãm Bắc Kinh 2012 là Q3 RS concept và Q5 2013.

Audi Q5 2013

Về ngoại thất, nét mới thể hiện ở lưới tản nhiệt 6 điểm với cụm đèn pha điều chỉnh và cản trước được thiết kế lại. Phần đuôi xe cũng có thay đổi ở cụm đèn hậu và cản sau.

Trong khi đó, tương tự như ngoại thất không gian nội thất chỉ thay đổi đôi chút với điểm nhấn là chất liệu cao cấp hơn và thiết kế vô-lăng mới.

Dưới nắp ca-pô, động cơ 3.2 lít V6 FSI đã được thay bởi loại 3.0 lít TFSI hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ thống khung gầm được điều chỉnh, hệ thống treo nâng cấp cùng hệ dẫn động cải tiến.

Audi Q3 RS

Sản phẩm Q3 RS được trang bị hệ thống truyền động Quattro và hộp số tự động 7 cấp S tronic. Dáng ngoài của Q3 RS mang đậm phong cách thể thao của dòng RS bao gồm lưới tản nhiệt và hai hốc hút gió cấu trúc dạng tổ ong, bộ đèn pha cá tính với dải LED bao quanh. Đặc biệt, bộ mâm có kích thước lên tới 20 inch khiến Q3 RS trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Bên trong khoang xe Q3 RS lại gây ấn tượng bởi một màu đen tuyền. Ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao với chất liệu da chính là da Nappa và điểm tô bởi màu xanh của da Alcantara. Ngoài ra, những đường nét trên bảng đồng hồ, công-xôn và nhiều chi tiết sử dụng vật liệu carbon… đều mang đậm chất của dòng xe thể thao RS danh tiếng.

Nhà sản xuất này công bố rằng Q3 sẽ dùng động cơ tăng áp, 2.5 lít, 5 xi lanh thẳng hàng, TFST, công suất 355 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ hết 5,2 giây và đạt vận tốc tối đa 265 km/h.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz sẽ mang tới triển lãm Bắc Kinh mẫu Concept Style Coupe.

Về ngoại hình, dường như Concept Style Coupe (CSC) được phát triển từ mẫu F800 Style Concept từng ra mắt tại triển lãm Geneva 2010. Thiết kế của mẫu xe ý tưởng tràn ngập những yếu tố vay mượn từ chiếc concept của A-class được trưng bày tại triển lãm New York 2011.

Cấu trúc MFA (cấu trúc dẫn động cầu trước kiểu mới Mercedes Frontwheel Architecture), được sử dụng trên A-class bản sản xuất, cũng xuất hiện trên CSC.

Theo Mercedes, CSC được mang tới Bắc Kinh trang bị cùng loại động cơ 4 xi-lanh tăng áp turbin dung tích 2 lít phun xăng trực tiếp với công suất 208 mã lực.

Lamborghini

Có lẽ SUV siêu sang của Lamborghini sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt tại triển lãm Bắc Kinh 2012.

Trong khi dáng xe vẫn thể hiện được tinh thần của Lambor thì phần nội thất xe sử dụng nhiều sợi các bon để trang trí. Mặc dù được thiết kế là xe đa dụng nhưng Lamborghini SUV có đủ các tiện nghi xa xỉ như một chiếc xe Lamborghini phải có. Điều khác biệt ở đây là thay vì chỉ dành cho đường đua hoặc kỳ nghỉ cuối tuần, Lamborghini SUV sẽ là chiếc xe để người ta sử dụng hằng ngày.

Cùng với hai siêu xe Gallardo và Aventador, Lamborghini SUV được kỳ vọng là dòng xe thứ ba trở thành cỗ máy kiếm tiền cho Lamborghini. Theo ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, mục đích của việc giới thiệu mẫu SUV là để hãng này có cơ hội tìm kiếm thị phần khách hàng mới trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe hơi. Một trong những thị trường mà dòng xe này nhắm tới là Trung Quốc.

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin chi tiết về động cơ nhưng những hình ảnh trên đã khiến giới truyền thông về xe hơi bàn tán khá xôn xao và đang mong chờ nhiều thông tin hơn nữa khi Urus – tên của sản phẩm

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm