08:47  | 

“Độ khủng” của biển xe tứ quý: 6666

Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng. Nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ. Tuy nhiên, không phải cứ biển tứ quý là đẹp. Giới sành số phân cấp biển tứ quý theo suy luận để xác định độ khủng của nó.

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 9999

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 7777

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 8888

Tiếp tục bàn đến độ “khủng” của những biển xe tứ quý, giới sành số vẫn quan niệm “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa”. Bản thân biển tứ quý vốn đã rất đẹp, nó lại chứa 4 có số 9, số 8 hay số 6 thì lại càng hoàn hảo.

Honda Civic và biển 4 số 6

Theo một người chuyên luận số, biển đẹp nhất là biển tứ quý trong đó "khủng" nhất là tứ quý 9, bởi tứ quý 9 biểu trưng cho quyền lực trường tồn. Tiếp đến là tứ quý 8 và tứ quý 6 với ý nghĩa về tài lộc. Lại có người cho rằng, biển tứ quý 7, với những ý nghĩa của nó, lại còn đẹp hơn tứ 8 và tứ 6. Điều này cũng đã được chúng tôi nhắc đến trong bài viết “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 7777. Nói như vậy để thấy rằng, vấn đề luận biển số, hay xác định độ đẹp của biển số chỉ mang tính chất tương đối. Khó mà phân định được rạch ròi vì đôi khi là đẹp so với người này nhưng lại xấu so với người khác và ngược lại.

Tuy nhiên, dù còn có những tranh luận, nhưng đại đa số vẫn coi biển tứ quý 6 là một trong những biển số xe thuộc vào hạng đẹp nhất.

Biển tứ 6 gắn trên siêu xe thể thao Mercedes-Benz SLK

Trong việc luận số, người ta coi số 6 là đẹp bởi trong cách đọc của hán nôm, số 6 đồng âm với Lộc, vì vậy số sáu là biểu tưởng của Lộc, là tiền lộc, vàng lộc.

Số 6 theo người Trung Hoa, đem tới thuận lợi về tiền bạc và vận may cho người dùng nó, vì bên cạnh tục đoán mệnh của con người (số 6 là số lộc), thì lối viết số 6 với 1 nét cong vào thân, ý như lộc sẽ luôn vào nhà.

Xe Mercedes gắn biển tứ quý 6 trên đường phố Trung Quốc

Ngoài ra số 6 cũng có những biểu hiện rất đẹp trong tự nhiên: Lục giác được đánh giá là khối vững chãi nhất; Con ong thường làm tổ theo khối lục giác; Lục căn (Mắt, Mũi, Tai, Lưỡi, Da, Tư tưởng); Lục long; Lục phủ; Lục thân (Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh chị, Em)…

Số 6 cũng rất có ý nghĩa với người phương Tây. Họ cho đây là con số biểu tượng của sự kết hợp giữa lửa và nước; biểu tượng của sự không ngừng nỗ lực; con số của tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Thứ 6 là ngày Chúa giáng thế nên số 6 còn là số ngày sáng tạo trời đất, là con số của sự sinh sôi, nảy nở.

"Tây" cũng thích tứ 6

Những người săn tìm biển tứ quý 6 quan niệm, 6666 là toàn lộc, toàn sinh. Người sở hữu xe biển tứ 6 do đó mà được nhiều lộc, nhiều tiền… Đó là những cách biện giải dù có vẻ “đông tây kim cổ” nhưng cũng giải thích được phần nào sự đắt hàng của những chiếc biển số xe.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm