09:46  | 

Ford và Mazda tăng cường hợp tác tại Thái Lan

Nhu cầu bùng nổ với dòng xe bán tải đã khiến Ford và Mazda quyết định đầu tư thêm 27 triệu USD vào nhà máy liên doanh AutoAlliance Thailand (AAT) để nâng công suất xe bán tải lên 20.000 chiếc/năm tại Thái Lan.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Hiện tại, nhà máy liên doanh này đang sản xuất những chiếc Mazda BT-50 cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang nhiều nơi khác, cùng Ford Ranger thế hệ mới.

Ford Ranger hoàn toàn mới

Số tiền 27 triệu USD đầu tư vào nhà máy liên doanh sẽ được sử dụng để cải tiến cơ sở vật chất nhằm giúp tăng tốc dây chuyền sản xuất và đầu ra sản phẩm.

“Việc đầu tư này minh chứng cho cam kết dài hạn của Ford tại Thái Lan, nơi được xem như cơ sở sản xuất toàn cầu, đồng thời cho phép Ford đáp ứng hơn nữa nhu cầu tăng mạnh của mẫu Ranger hoàn toàn mới,” ông Peter Fleet, chủ tịch Ford ASEAN nói.

Trong khi đó, ông Yuji Nakamine, giám đốc điều hành cấp cao của Mazda cho biết vốn đầu tư thêm vào AAT là một phần của thỏa thuận đối tác kinh doanh chiến lược giữa Ford và Mazda, đồng thời tiếp tục giúp Mazda khẳng định tầm quan trọng của mẫu BT-50 mới.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm