09:33  | 

Ford xây dựng nhà máy trị giá 760 triệu USD tại Trung Quốc

Với nỗ lực cải thiện vị trí trên thị trường và bắt kịp với những đối thủ như General Motors và Volkswagen, Ford đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá 760 triệu USD tại Quảng Châu, Trung Quốc.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily 

Nhà máy mới được xây dựng với sự kết hợp cùng công ty liên doanh Changan Ford Mazda Automobile sẽ giúp Ford gấp đôi công suất tại Trung Quốc lên 1,2 triệu xe du lịch vào năm 2015.

“Sự mở rộng sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa doanh số toàn cầu lên khoảng 50% để đạt 8 triệu xe/năm vào giữa thập kỷ,” ông Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dương và châu Phi nói. “Xây dựng nhày máy này sẽ đặt nền tảng cho tăng trưởng và tái khẳng định cam kết với Trung Quốc, thị trường kỳ vọng đạt doanh số khoảng 30 triệu xe vào năm 2020”.

Công bố về nhà máy mới tại Quảng Châu được đưa ra sau 2 tuần Ford nói sẽ đầu tư 600 triệu USD để mở rộng sản xuất tại cơ sở ở Trùng Khánh lên 350.000 xe du lịch/năm. Kể từ năm 2006, Ford đã đầu tư khoảng 4,9 tỷ USD vào Trung Quốc.

“Thị trường ôtô Trung Quốc vẫn là một trong những khu vực màu mỡ nhất trên thế giới,” ông Dave Schoch, chủ tịch kiêm CEO Ford Trung Quốc nói. “Việc mở rộng này sẽ cho phép Ford giới thiệu 15 mẫu xe mới và 20 động cơ mới tới đây vào năm 2015, tạo thêm nhiều sự lực chọn cho người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng, tiết kiệm và có cảm giác lái thú vị.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm