11:24  | 

Xe Toyota có thể cảm nhận tâm trạng người lái

Toyota hiện đang phát triển hệ thống cảnh báo thông minh có thể cảm nhận được tâm trạng người lái, giúp đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Giống như những hệ thống cảnh báo khác đang được lưu hành hoặc trong quá trình phát triển, hệ thống này sử dụng các camera gắn trong xe hướng tới mặt của người lái để cảm nhận xem người lái có mệt mỏi hay không.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt người lái

Sử dụng thuật toán nhận diện khuôn mặt phức tạp để phân tích 238 điển trên mặt người lái, và dựa trên thông tin có được, hệ thống này sẽ xác định tâm trạng của người lái buồn, vui, giận dữ hay bình thường.

Theo các nhà nghiên cứu của Toyota, người lái trong tâm trạng không tốt có thể bị sao lãng và phản ứng chậm khi xảy ra tai nạn. Những hệ thống an toàn của xe sẽ tự động can thiệp ngay lập tức hoặc đưa ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh, giúp người lái tỉnh táo để xử lý kịp thời.

Ông Jonas Ambeck, Giám đốc công nghệ Toyota, cho biết công ty đã phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt từ năm 2006. Dự kiến, công nghệ này sẽ được áp dụng trên các mẫu xe Toyota trong 6 năm nữa.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm