TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Năm, 17/04/2014 | 17:21

Cận cảnh "hàng khủng" giá mềm Benelli BJ600GS

00:10  | 

Tuy không sở hữu ngoại hình hầm hố như các đàn anh Benelli TNT 889, TNT R160... nhưng Benelli BJ600GS vẫn làm giới mộ điệu xe phân khối lớn ngẩn ngơ với bộ vó bên ngoài khá ngầu. Mẫu xe này chứa đầy chất chơi với những đường nét thiết kế bắt mắt. Độc đáo nhất, đây là mẫu xe đầu tiên từ bỏ kiểu động cơ 3 xi- lanh truyền thống thay vào đó là động cơ 4 xi-lanh...

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Benelli BJ600GS sỡ hữu những đường nét thiết kế gân guốc đậm chất Benelli. Đây là mẫu xe được phát triển bởi công ty chuyên thiết kế, tạo mẫu xe phân khối lớn Generic (Áo) - một công ty chuyên thiết kế tạo mẫu cho các hãng xe lớn trên thế giới.

Benelli BJ600GS được xem là đối thủ nặng ký của Kawasaki ER-6N, Honda Hornet 600F, Suzuki GSR 600, Yamaha FZ6... Do được thiết kế theo phong cách naked-bike truyền thống, người lái dễ dàng vận hành, điều khiển khi đi lại trong thành phố cũng như trên xa lộ.

Benelli BJ600GS sử dụng động cơ 600cc, 4 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Cũng như các đối thủ, cụm động cơ của xe khá sắc sảo, được thiết kế để lộ rõ ra ngoài vẻ cơ bắp, lực lượng. Điểm ấn tượng khiến nhiều "tín đồ" bị hút hồn khi ngắm nhìn dòng xe này là phần được cơ được giấu khá khéo léo trong bộ khung màu đỏ như kiểu thường thấy ở một số dòng xe Ducati. Mẫu xe này có hộp số 6 cấp với hai bước số.

Xe có kích thước 2102 x 800 x 1100mm, trọng lượng 220kg. Mặc dù được thiết kế hướng đến người châu Á vốn có vóc dáng nhỏ con nhưng với chiều cao yên 800mm thì những ai có chiều cao 1,7m cũng phải nhón chân khi dừng xe.

Benelli BJ600GS không thiếu những đường nét thiết kế thanh thoát, mềm mại, trẻ trung và thời trang của phong cách Italia. Yên xe hai tầng bậc tạo cảm giác ngồi thoải mái cho cả người cầm lái lẫn người ngồi sau được thiết kế trông thật dễ nhìn.

Không chỉ có phần đầu xe được thiết kế khá bắt mắt, phần đuôi xe cũng khá cuốn hút nhờ cặp ống xả cặp hai bên hông xe trông khá dữ dằn, gân guốc. Hệ thống đèn hậu dạng LED phối cùng với ống xả đôi tạo cho phần đuôi xe cảm giác đầy đặn.

Tùy theo từng thị trường mà Benelli BJ600GS có tên gọi khác nhau. Tại thị trường Mỹ, dòng xe này có tên gọi là Keeway RK600. Phiên bản phân phối cho thị trường Trung Quốc mang tên tập đoàn sở hữu thương hiệu Benelli là Qjiang QJ600GS. Ở Indonesia, Benelli BJ600GS được gọi với cái tên rất mỹ miều là Benelli Hurricane 600cc.

Phiên bản dành cho thị trường châu Âu và châu Á mang tên chung là Benelli BJ600GS. Để minh chứng cho chất lượng tất cả các phiên bản, logo của hãng xe có tuổi đời hơn 100 năm được khắc nổi rất tinh xảo trên bình xăng.

Lốp trước của Benelli BJ600GS có kích thước 120/70ZR17, lốp sau 180/55 ZR17. Phanh đĩa trước thuộc dạng phanh đĩa đôi, phanh sau tang trống.

 

Bình xăng 21 lít được thiết kế gồ cao ôm lấy phần đầu xe. Với độ tiêu hao nhiên liệu ước tính khoảng 22km/lít, người lái có thể điều khiển xe trên quảng đường gần 400km mới tiếp nhiên liệu. Điểm gây ấn tượng mạnh ở Benelli BJ600GS là chìa khóa mở xe được thiết kế cách điệu như một chiếc dao bấm đầy chất chơi.

Hệ thống hiển thị trung tâm của Benelli BJ600GS được bố trí một cách khoa học và "thuận mắt" nhờ việc "xếp gọn" những chiếc đèn báo FI, xi-nhan, Neutral... vào một góc. Phần bên phải là đồng hồ hiển thị vòng tua máy, mức nhiên liệu, hành trình vận hành dạng LCD nằm cạnh bên.

Benelli BJ600GS được Benelli Việt Nam ủy quyền cho chuỗi cửa hàng xe phân khối lớn Motorrock nhập khẩu và phân phối. Xe có giá bán dự kiến dưới 13.000USD, mẫu xe này hứa hẹn tạo nên cơn địa chấn ở Việt Nam.

Hoa Đông (theo PLXH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Xe đẹp đó, nhưng khi nào mới có ở Việt Nam. Giá xe chính thức là bao nhiêu?

    hoang duc pha - 23:39 01/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Hiện tại, xe Benelli BJ600GS được phân phối tại showroom của Motorrock với mức giá khoảng 240 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế).

    Duy Quang - 23:15 12/03/2013
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Đổi Yamaha Exciter lấy Suzuki Raider, có nên không?

Mình đã đi Yamaha Exciter được hơn một năm có thể nói Exciter làm mình hài lòng hơn bất cứ chiếc xe máy nào khác hoặc thậm chí là cả các xe phân khối lớn.

Chọn Suzuki Raider hay Yamaha V-Ixion?

Em đã găm tiền sẵn chỉ chờ Raider 150 của Suzuki về là mua. Đợi quá lâu, giờ Yamaha V-Ixion lại thấy cũng khoái. Thà Yamaha đừng đưa về V-Ixion thì em cứ Raider 150 mà “múc” có phải là đỡ lăn tăn không.

Chọn Honda Air Blade hay Yamaha Exciter?

Hiện tại em đang có khoảng 40 triệu, chuẩn bị mua xe Honda Air Blade hoặc Yamaha Exciter nhưng đắn đo quá.

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi như thế nào?

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi xuất hiện từ khi Volvo thực hiện gắn dây đai an toàn vào năm 1959. Tất cả các đặc tính an toàn mà chúng ta thường nhắc đến vấn đề an toàn xe hơi hầu hết đều là an toàn thụ động.

Bảo dưỡng vỏ xe (lốp xe) đúng cách

Bài này hướng dẫn một số mẹo để bảo dưỡng vỏ bánh xe đúng cách, giúp lái xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giúp tuổi thọ vỏ xe lâu hơn.

Áp dụng một số kỹ thuật điều khiển xe máy để lái xe ôtô

Người Việt Nam thường quen thuộc với lái xe máy. Cả xe máy và xe ô tô đều là phương tiện di chuyển dùng động cơ đốt trong, nguyên tắc vận hành có nhiều điểm tương đồng, do đó có nhiều kỹ thuật lái xe máy bạn có thể áp dụng vào quá trình lái xe ô tô của bạn.

Kiểm tra độ bền của xe – dễ mà lại khó

Chúng ta thương ít chú ý đến thông tin kiểm tra độ bền của chiếc xe mà nhà sản xuất cung cấp. Nhưng đây là một tiêu chuẩn quan trọng và thực tế nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng xe của mỗi người.

Hướng dẫn lái xe số sàn

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ, trước hết bạn cần phải biết một số kỹ thuật cơ bản. Và sau đây chúng tôi tổng hợp một số những lưu ý khi lái xe số sàn, coi đây như kinh nghiệm để các bạn có thể kiểm chứng.