14:08  | 

Cục CSGT ‘truy lùng’ 3 xe siêu sang chung biển số 51A-058.88

Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an cho biết sẽ ‘truy lùng’ 3 chiếc siêu xe của đại gia Ninh Bình cùng mang biển kiểm soát 51A-058.88.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

>> 3 xe siêu sang của đại gia Ninh Bình dùng chung biển số?

Sau khi biết thông tin về việc có 3 chiếc xe siêu sang là Rolls-royce Ghost, Phantom Rồng và Maybach 62S cùng mang biển kiểm soát đẹp là 51A-058.88, thượng tá Nguyễn Kim Hải, Phụ trách Phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông - Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67-Bộ Công an) - cho biết, từ sáng 9/5 sẽ cho xác minh xem chiếc xe nào mới thực sự là chủ của biển số 51A-058.88.

“Một biển kiểm soát chỉ được cấp cho 1 xe duy nhất, ba chiếc xe mang cùng biển số thì chắc chắn sẽ có 2 chiếc xe mang biển giả. Lực lượng CSGT khi phát hiện việc này sẽ lập tức giữ xe để kiểm tra giấy tờ hợp lệ của chiếc xe. Những bức ảnh chụp 3 chiếc xe này hoàn toàn có thể coi là chứng cứ để lực lượng CSGT tiến hành xem xét xử phạt đối với chủ sở hữu ”, ông Hải cho hay.

Rolls-royce Ghost, Phantom Rồng và Maybach 62S cùng mang biển kiểm soát đẹp là 51A-058.88.

Như Đất Việt đã đưa tin trước đó, chiếc Phantom Rồng đình đám của một đại gia Ninh Bình lưu thông trên đường phố Hà Nội với biển kiểm soát 51A-058.88 được phát hiện mang chung một biển số với 2 siêu xe khác cũng của đại gia này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên đại gia đất Ninh Bình gắn một biển số đẹp cho nhiều xe cùng một lúc. Tháng 6/2010, hai chiếc xe BMW X5 và BMW 750Li cũng bị phát hiện mang cùng một biển 35N-5666 chạy trên nhiều tuyến đường của thành phố Ninh Bình.

Biển kiểm soát 35N-5666 sau đó được xác minh chỉ cấp cho xe BMW X5 của Công ty TNHH Xuân Thành vào ngày 15/6/2007. Công ty Xuân Thành thừa nhận sử dụng biển số đã được cấp cho chiếc BMW 750Li đơn vị này mới nhập về và bị xử phạt 4 triệu đồng vì sử dụng biển không đúng quy định.

Theo quy định, một biển chỉ cấp cho một xe. Thông tư 01 của Bộ Công an nêu rõ, khi đổi đăng ký, biển số xe, đối với cơ quan, tổ chức phải có công văn đề nghị; đối với cá nhân phải có đơn cam đoan và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ cho cơ quan công an.

Những trường hợp phải xóa sổ đăng ký gồm: xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông; bị tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe hết hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ và bị mất cắp không tìm được.

Theo Baodatviet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm