10:20  | 

Phoenix R125 - Nên mua hay không?

Sau khi đăng tải bài viết “Phoenix R125 – Xe thể thao cho giới trẻ”, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả về mẫu xe môtô mang dấu ấn của người Việt. Nên hay không nên mua? Những ý kiến đóng góp của người đọc dưới đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho bạn.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Qua những ý kiến phản hồi gửi đến hệ thống biên tập, có thể thấy rằng, đây là mẫu xe mới của một thương hiệu mới nhưng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Có 3 luồng ý kiến đánh giá và bình phẩm về chiếc xe, chủ yếu nhìn dưới góc độ thương hiệu cùng những nhận định mang tính cảm quan.

37% ý kiến trên tổng số comment cho rằng, đây là chiếc xe có xuất xứ từ Trung Quốc, họ bị định kiến với xe Trung Quốc, không nên mua mẫu xe này vì chất lượng, thương hiệu kém. Số khác (42%) có cái nhìn thiện cảm và lạc quan hơn khi cho đây là sản phẩm thế hiện sự nỗ lực của nhà sản xuất, mang chiếc xe môtô có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng, nên cổ vũ. Số độc giả còn lại (21%) tỏ thái độ trung dung khi khẳng định: “Cần phải có đánh giá cụ thể thì mới nên bình luận” và “tiền nào thì của nấy”.

Xe Trung Quốc, không nên mua

Độc giả lấy tên Cenaruto cho rằng: “Đây không phải là xe của Việt Nam mà xe của 1 hãng Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam thôi… Nếu có mua môtô dưới 175cc thì tốt nhất nên mua CBR 150R 2012”.

Bạn Mr.Xu125 cũng đưa ra ý kiến riêng của mình: “Theo như mình biết thì con xe này của 1 hãng trung quốc 100% đang đầu tư tại Việt Nam và 100% linh, phụ kiện con xe này là do Trung Quốc sản xuất”.

Nicknam Chemzo33 góp ý: “Không nên bỏ tiền mua thế này, nếu có nên mua EX của Yamaha Việt Nam có lẽ tốt hơn!”

Bạn Thành bày tỏ ý kiến: “Chiếc xe không chỉ xuất xứ từ Trung Quốc mà còn nhái nguyên một mẫu của Yamaha sang”.

Hợp túi tiền bạn trẻ, nên mua

Độc giả Siunhangao nhận định: “Thiết nghĩ đây là 1 con xe Trung Quốc giá rẻ, hợp túi tiền bạn trẻ. Đối với giới trẻ thì việc mua 1 con môtô là cả 1 ước mơ. Vì thế, đây rõ ràng là cơ hội để những bạn chưa có nhiều điều kiện được sở hữu xe môtô”.

Bạn Duy_Cong_Tu chia sẻ: “Các bác thử nghĩ xem, 52 triệu thì mua được 1/2 con CBR thôi. Đây là chiếc xe đầu tiên mà Việt Nam làm được. Tuy chưa được hoàn hảo nhưng các bác phải mừng vì Việt Nam làm được như thế chứ. Bây giờ chưa được hoàn hảo nhưng dần sẽ được cải tiến thôi. Nếu có tiền tôi cũng sẽ cưới một em”.

Cũng ủng hộ quan điểm nên mua xe vì tính hợp lí và “tiền nào thì của nấy”, một bạn đọc đưa ra ý kiến: “Xe này được cái dáng đẹp mà “tiền nào vải nấy thôi”. Các bạn tiền ít mà đòi của thơm thì sao mà đáp ứng được”.

Bạn Văn Việt cũng khẳng định: “Mình thấy có rất nhiều xe tay côn do Trung Quốc sản xuất nhưng thấy người ta bảo đi cũng tạm. Với giá cả phải chăng như vậy thì việc sở hữu con xe này là khá dễ dàng đối với người Việt Nam”.

Quá vội để kết luận

Bạn Thành Trung đưa ra ý kiến trung hòa: “Theo mình nghĩ, trên đây toàn là những ý kiến mang tính chủ quan của các bạn. Toàn thấy phát biểu mà chả hề có căn cứ gì sất. Có bạn bảo xe của Tàu, xe nhái, các bạn đã hiểu rõ về nguồn gốc của nó chưa. Có bạn bảo xe chạy chẳng ra sao, các bạn đã chạy thử đâu mà biết.

Vấn đề là cần suy nghĩ một cách tích cực. Lần đầu thấy một ông Việt Nam dám đứng ra lắp ráp xe máy là đáng cổ vũ rồi. Chất lượng ban đầu còn kém, kiểu dáng mẫu mã còn bắt chước, nhưng không làm thì làm sao có cơ sở để tự mình làm. 1-2 năm nữa, có xe môtô do Việt Nam mình sản xuất thì cũng đáng mừng chứ sao”.

Độc giả Anh Sơn gợi ý: “Đề nghị nhà sản xuất mang lên Xuân Mai hay Sơn Tây cho anh em chạy thử 1 – 2 buổi rồi ngồi chém cho chính xác. Nếu chỉ đọc bài và nhìn ảnh mà kết luận, đánh giá hay bình phẩm thì khó mà chính xác được”.

Có thể bạn quan tâm:

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá (81)


Có thể bạn quan tâm