14:02  | 

“Âm thầm” khai mạc triển lãm AutoExpo 2012

AutoExpo 2012 vừa khai mạc tại triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) trong sự “âm thầm”. Nói là âm thầm vì BTC không đưa nhiều thông tin về Triển lãm trước khai mạc, âm thầm vì số lượng hạn chế đơn vị tham gia cũng như không mấy người quan tâm đến lĩnh vực ôtô biết đến Triển lãm này.

Đây cũng được coi là điều không quá ngạc nhiên khi AutoExpo khai cuộc trong sự khó khăn chưa từng có của ngành công nghiệp ôtô. Tất cả các đơn vị từ nhập khẩu tới sản xuất lắp ráp đều đang cố gắng vượt khó. Bên cạnh đó, người tiêu dùng trong thời kì này đang hạn chế tối đa chi tiêu và tạm dừng ý định mua sắm xe hơi bởi lãi suất ngân hàng cao và những thông tin về chính sách thuế, phí.

Geely 820 tại triển lãm

Dẫu sao, AutoExpo diễn ra vào lúc này cũng ghi nhận sự cố gắng của các nhà tổ chức, những người đã đi thuyết phục không mệt mỏi đối tác tham gia.

Cái tên đáng chú ý nhất tại Triển lãm lần này có lẽ là Nissan, và thực tế chỉ có những chiếc xe mang thương hiệu Nissan là đáng xem nhất. Thương hiệu Nissan có mặt tại triển lãm thực tế là của đại lý Nissan Hà Đông với ba sản phẩm Teana, Murano và 370Z. Bộ ba sản phẩm này xuất hiện khi hãng xe Nhật Bản không đặt doanh số mà mang tính chất làm thương hiệu nhiều hơn để làm nền cho những kế hoạch dài hơi ở những phân khúc bình dân.

Nissan 370Z, mẫu xe nổi bật nhất triển lãm

Triển lãm còn có sự góp mặt của hai thương hiệu đến từ Trung Quốc là Geely và Zenus. Geely chiếm diện tích lớn với hàng loạt mẫu xe từ sedan cỡ lớn tới crossover và xe cỡ nhỏ. Nổi bật nhất là chiếc Emgrand EC820 với kích thước dài hơn Camry và trang bị động cơ 2 lít. Ngoài ra còn có chiếc crossover GX718.  Nằm ở góc khuất là Zenus, một nhãn hiệu chỉ xuất hiện tại triển lãm mà ít thấy chiếc xe nào có mặt trên đường.

Diễn ra tại trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), AutoExpo 2012 kéo dài từ ngày 21/6 đến 24/6 với không khí được dự báo là sẽ rất kém sôi động.

Thế Đạt (Theo TTTĐ - Ảnh: Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm