01:06  | 

BMW “bắt chước” chiêu thức của Apple

Sự bùng nổ của Apple khiến những cái tên tưởng chừng không liên quan như BMW phải giật mình. Và hãy xem, đại gia xe hơi Đức đã học được những gì từ huyền thoại Steve Jobs.   Khi đã chứng minh được giá trị của mình, chiến lược bán lẻ cực kỳ thành công của Apple đang được mô phỏng bởi ngành công nghiệp ôtô.  

  Sau khi Lexus lấy cảm hứng từ người khổng lồ máy tính để tạo ra một Genius Bar cho riêng mình, BMW ngay lập tức “bắt chước” bằng cách gửi các chuyên gia của hãng tới đại lý ở Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc, Hà Lan và một số quốc gia khác.   BMW nói rằng mục tiêu của họ là cải thiện việc hỗ trợ khách hàng với kiến thức sản phẩm chuyên sâu cũng như cho phép họ tận dụng và thiết lập cấu hình sản phẩm tốt hơn phù hợp với nhu cầu của nhu cầu của họ.   Tất cả các Genius của BMW (chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật) được trang bị một hệ thống quản lý thông tin chạy trên thiết bị máy tính bảng mà sẽ cho phép thiết lập cấu hình sản phẩm và giải thích chuyên sâu về các tính năng được hỗ trợ bởi phim và hình ảnh.  

  Một trong những chuyên gia đầu tiên của BMW là Oliver Watkins - người làm việc cho BMW Cooper Norwich ở miền đông nước Anh. “Chúng tôi nói với họ chúng tôi làm việc cho BMW trong một vai trò mới vô cùng thú vị, và đôi khi chúng tôi tự gọi mình là ‘các học giả’ của BMW” – nhân viên lão làng với 21 năm tuổi nghề này chia sẻ với hãng tin Bloomberg.   Một cửa hàng khác cũng sử dụng chiến lược này là cửa hiệu đầu tiên của thương hiệu BMW được mở cửa ở một khu vực cao cấp của thủ đô Paris hồi đầu tuần này.  

  Phát biểu tại lễ khai trương trang trọng của cửa hàng ở Paris, giám đốc bán hàng và tiếp thị của BMW Ian Robertson cho biết: “Khi nói đến tuyển dụng và tạo điều kiện cho những người thích hợp trong việc thực hiện chương trình bán lẻ trong tương lai, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đại lý của mình trong việc thu hút, phát triển và giữ chân các chuyên gia tốt nhất của ngành công nghiệp ôtô. Điều này là đặc biệt quan trọng cho vai trò của chuyên gia sản phẩm”.   “Chúng tôi muốn mang môi trường ôtô vào môi trường mua sắm”, ông nói Robertson. “Không còn nghi ngờ gì về việc kinh nghiệm bán lẻ sẽ đóng một vai trò rất lớn cho thành công. Ngành công nghiệp xe hơi đã có lịch sử khoảng 100 năm và về cơ bản là không thay đổi. Nhưng tương lai có thể sẽ rất, rất khác”.  

  Tập đoàn BMW cũng có kế hoạch áp dụng cùng một chiến lược cho các cửa hàng MINI. Việc thêm các chuyên gia công nghệ cao vào bán hàng là một phần của sáng kiến mới có ba mục tiêu theo hãng Bavarian: Đầu tiên, để tăng số lượng các điểm tiếp xúc tiềm năng với khách hàng và các triển vọng, thứ hai, để tăng các dịch vụ và lợi ích được cung cấp trong các kênh bán lẻ, và thứ ba, để nâng cao kinh nghiệm bán lẻ ở tất cả các tiếp điểm”.   >> Xem thêm hình ảnh cửa hàng BMW   Ngọc Điệp (theo TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm