23:54  | 

“Cái bắt tay” giữa 2 “gã khổng lồ”

Hai “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu là BMW và Toyota vừa công bố kế hoạch phát triển cấu trúc và các thành phần cho mẫu xe thể thao mới, đồng thời nghiên cứu những công nghệ tiên tiến về vật liệu trọng lượng nhẹ trong tương lai.

Một biên bản nghi nhớ đã được ký kết giữa hai nhà sản xuất tại trụ sở BMW ở Munich ngày hôm qua (29/06).

BMW và Toyota hợp tác phát triển xe thể thao

Chia sẻ trong lễ ký kết, ông Norbert Reithofer, CEO của BMW bình luận: “Toyota và BMW có chung tầm nhìn chiến lược về một tương lai năng động. Vì vậy, chúng tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa vị trí cạnh tranh những công nghệ bền vững. Qua thỏa thuận này, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi”.

Trong khi đó, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota cũng tỏ ra rất phấn khích với thỏa thuận vừa đạt được: “Cả BMW và Toyota đều muốn sản xuất những mẫu xe tốt hơn nữa. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và đó là lý do tại sau chúng tôi có thể hợp tác hơn nữa trong tương lai”.

“Toyota có thế mạnh trong việc phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường và công nghệ pin nhiên liệu. Tôi tin rằng BMW rất mạnh trong việc phát triển xe thể thao. Họ biết cách làm ra những cỗ máy tốc độ. Thật thú vị khi nghĩ đến những chiếc xe sẽ được tạo ra bởi mối quan hệ này”, ông nói thêm.

Trước đó, tháng 12 năm ngoái, BMW và Toyota đã ký thỏa thuận đối tác trung đến dài hạn về việc chia sẻ hệ thống hybrid và động cơ diesel. Sau đó là thỏa thuận phát triển công nghệ pin lithium-ion hồi tháng 3 vừa qua.

Hoàng Tùng (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm