11:02  | 

Chọn xe coupe nào tại thị trường Việt?

Hyundai Genesis, Nissan 370Z, Subaru BRZ, Mazda MX5 hay mới đây nhất là Toyota FT 86… là những chiếc xe coupe 2 cửa đã xuất hiện ở Việt Nam. Sức hấp dẫn và vẻ đẹp mê hoặc của chúng khiến bạn thật khó lựa chọn.

1. Volkswagen Scirocco – 1 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao hai cửa trang bị động cơ tăng áp 1.4 lít, phun xăng trực tiếp TSI, công suất 160 mã lực. Xe có mặt ở Việt Nam từ năm 2011 với giá bán khoảng 1 tỷ đồng.

Scirocco sở hữu những đường nét mềm mại, thể thao và nhiều cá tính, là sự kết hợp giữa dòng coupe, station wagon, hatchback và thể thao truyền thống.

Phần mũi nổi bật nhờ hốc gió vắt từ phải sang trái. Nắp ca-pô chạy dài trong khi phần đuôi cụp xuống. Trục B "lặn" vào trong để toàn bộ phần kính chạy dài từ trục A xuống C.

Những chiếc Scirocco tại Việt Nam được trang bị các loại động cơ 1.4 máy xăng tăng áp, phun trực tiếp TSI, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.390 phân khối. Công suất 160 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hai loại hộp số đều là ly hợp kép 6 cấp hoặc 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 8 giây.

Theo nhà phân phối World Auto, giá Scirocco khoảng 1 tỷ đồng.

2. Hyundai Genesis Coupe – 1,180 tỷ đồng

Hyundai Genesis Coupe 2013 cũng đã có mặt âm thầm tại một showroom Hyundai ở Tp. HCM.

Điểm nổi bật nhất ở mẫu xe này chính là Hyundai đã cung cấp động cơ phun xăng trực tiếp cho mô hình V-6 3.8L nâng công suất lên 348 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Nhờ đó mà Genesis Coupe 2013 V-6 3.8L có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 5 giây với tốc độ tối đa 240km/h. Như vậy mỗi mã lực chỉ phải chịu tải trọng 3,7kg, nó tốt hơn so với những mẫu xe đắt tiền như Infiniti G37 Coupe hay BMW 335i Coupe.

Còn với phiên bản 2.0T thì mỗi mã lực chịu tải trọng 4,6kg, vượt qua mẫu Honda Civic Si Coupe và Scion FR-S sắp sản xuất tới đây. Mặc dù vẫn chưa có con số cụ thể về khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng nhờ sức mạnh tăng thêm 30%, nó được giả định nhiều khả năng sẽ đạt khoảng hơn 6 giây. Các mô hình R-Spec và Track sẽ có sự khác biệt nằm ở bộ vi sai chống trơn trượt Torsen.

Cả hai động cơ vẫn sử dụng hộp số 6 cấp và có thêm tùy chọn hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới của Hyundai. Hộp số tự động Shiftronic cho phép sử dụng chế độ số tay được tích hợp ngay trên vô-lăng. Hộp số tay cũng được tinh chỉnh nhằm mang lại kinh nghiệm lái bổ ích hơn thông qua quá trình chuyển số, trọng lượng của cần số cũng góp phần giúp người điều khiển cảm nhận rõ hơn quá trình tham gia của bộ ly hợp.

Trong khi sức mạnh được tăng thêm rõ rệt thì mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có một chút thay đổi nhỏ. Hộp số tự động 8 cấp giúp động cơ 2.0L cải thiện thêm 0,3L trên đường cao tốc (7,59L/100km), động cơ 3.8L cũng cải thiện được 0,3L trên đường cao tốc (8,4L/100km).

Xe được bán ở Việt Nam với giá khoảng 1 tỷ 180 triệu đồng.

3. Toyota FT 86 - 1,651 tỷ đồng

Vừa được chính thức giới thiệu tại thị trường vào ngày 8/6 vừa qua, Toyota FT86 khiến cho việc lựa chọn dòng xe coupe ở Việt Nam thêm phong phú. Chiếc xe ra đời dựa trên sự liên kết giữa Toyota và Subaru nên đã thừa hưởng được chất thể thao trứ danh của thương hiệu Subaru và sự tinh thế trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của Toyota.

Cụ thể, FT86 được Toyota thiết kế phần thân xe, kiểu dáng, nội thất và hệ thống phun xăng trực tiếp. Còn lại, toàn bộ động cơ, khung gầm, hệ thống truyền động được phát triển bởi Subaru và hộp số tự động 6 cấp của Asin.

Về ngoại thất, Toyota FT86 có kiểu dáng đẹp bởi những đường cong mềm mại ở phần đầu trước, vòm bánh xe và cabin. Sự tương phản rõ nét giữa cabin nhỏ và phần thân dưới bè ngang cùng với hai vòm bánh nhô cao tạo thêm nét mạnh mẽ cho phần đuôi xe. Đặc biệt, Toyota đã trang điểm cho FT86 những dải LED ấn tượng trên đèn trước và sau. Dải LED chiếu sáng ban ngày sẽ khiến FT86 được chú ý nhiều hơn và dễ nhận diện hơn.

Phần nội thất của xe có thiết kế đúng theo chất xe đua. Từ vị trí ngồi lái thấp và ghế có thiết kế ôm vai, hông, lưng người ngồi giúp hỗ trợ chống lại lực ly tâm khi vào cua. Chất liệu da ghế là sự kết hợp da thật và Alcantara.

FT86 được trang bị loại động cơ boxer của Subaru với kết cấu xi lanh đặt ngang, đối đỉnh có dung tích 1.998 cc, nạp khí tự nhiên nhưng sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota. Sự kết hợp đó đã giúp động cơ có sông suất cực đại 197 mã lực tại vòn tua 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 205 Nm trong dải vòng tua từ 6.400 – 6.600 vòng/phút. Hộp số của xe là kiểu hộp số tự động, 6 cấp, có 2 chế độ chạy Thể thao và chạy trên đường có Băng tuyết.

Sự xuất hiện của FT86 vào thị trường sẽ giúp Toyota có thêm những hình ảnh trẻ trung và sôi động và lôi cuốn hơn. Mức giá bán của FT86 là 1,651 tỷ đồng được đánh giá là khá hợp lý so với các sản phẩm coupe tại Việt Nam.

4. Subaru BRZ – 1,9 tỷ đồng

Subaru BRZ ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show 2011. Đây là dòng xe này được “hợp hôn” giữa nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu xứ sở hoa anh đào với đồng hương Toyota. Cái tên BRZ nghe khá mỹ miều, nó được viết tắt của ba cụm từ: Boxer Engine – Động cơ nằm ngang; Rear-wheel drive – Hệ truyền động cầu sau; và Zenith – Sự tuyệt đỉnh.

BRZ được Motor Image – nhà phân phối chính thức sản phẩm Subaru tại thị trường Việt Nam – nhập về. Mẫu xe này trông khá bắt mắt với bộ cánh màu xanh nước biển, cặp đèn pha HID dạng mắt diều hâu, lưới tản nhiệt hình thang ngược…

Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao với những chi tiết mạ crôm. Bảng điều khiển trung tâm không quá rườm rà. BRZ thiết kế theo kiểu coupe 2+2, 2 cửa, 4 chỗ với hàng ghế sau có thể gấp xuống để tăng không gian hành lý.

Về động cơ, phiên bản BRZ tại Việt Nam được trang bị động cơ Boxer F-4 2.0L có công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm, công nghệ phun xăng trực tiếp D4S lấy từ đối tác Toyota. Hộp số là dạng số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động Aisin 6 cấp. Xe được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến giúp điều khiển sự ổn định của phương tiện trong quá trình phanh, đánh lái và cua góc để hỗ trợ người lái trong trường hợp mất kiểm soát khi lái xe.

BRZ đang được chào bán tại Việt Nam với giá 1,9 tỷ đồng.

5. Mazda MX-5 – 2 tỷ đồng

Kể từ khi có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1989, dòng xe Mazda MX-5 đã tiêu thụ tại 60 quốc gia và được ghi nhận là xe thể thao 2 chỗ – 2 cửa mui trần bán chạy nhất thế giới với số lượng 1 triệu xe. Mazda MX-5 vinh dự giành giải “Xe thể thao của năm 2010”.

Bề ngoài MX-5 được thiết kế theo kiểu mui xếp cứng tạo cảm giác rắn rỏi và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đưa vào Mazda MX-5 công nghệ giảm tải trọng xe, phần nội thất độc đáo với chất liệu bằng da cao cấp Recaro, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Mazda MX-5 trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L có công suất 158 mã lực, mômen xoắn 190Nm tại 5000 vòng/phút.

Nhìn chung, Mazda MX-5 tạo cho người lái cảm giác mạnh mẽ, phong cách thể thao. Đồng thời, hệ thống treo đặc biệt, làm đồng bộ người lái với chiếc xe thân yêu của mình.

Xe được nhà phân phối VinaMazda báo giá ở mức khoảng 2 tỷ đồng.

6. Nissan 370Z – 3,102 tỷ đồng

Chiếc coupe thể thao của hãng xe Nhật Bản được phân phối chính hãng bởi Nissan Việt Nam và có mức giá khoảng 3 tỷ đồng.

Được phát triển dưới tên hiệu C35D, 370Z vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Z thể thao. Những đường nét khỏe, mang tính hình khối của “kẻ tiền nhiệm” 350Z trở thành dấu ấn chính của 370Z. Sự khác biệt nằm ở những chi tiết nhỏ như xe to rộng hơn, cản trước lớn. Mui xe mang nhiều nét giống chiếc GT-R.

Nội thất nhìn chung không khác nhiều so với thế hệ trước. Một số điểm đáng chú ý ở không gian nội thất gồm trụ tay lái và bộ đồng hồ táp-lô có thể điều chỉnh lại vị trí, góc nghiêng, các hốc đựng đồ được bố trí ở những vị trí thuận lợi cho người sử dụng, toàn bộ ghế lái và ghế hành khách đều có điều khiển điện, chìa khóa điện thông minh và công tắc khởi động Start/Stop.

Nissan trang bị cho 370Z động cơ 3.7L V6 đi kèm hộp số tự động 7 cấp có chế độ sang số bằng tay. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Đây là hộp số đầu tiên trên thế giới được trang bị cơ cấu đồng tốc SynchroRev Match, hộp số này đơn giản hóa việc đi số bằng cách nhấn nút điều khiển, đạt được sự êm ái khi tăng hay giảm số bằng cách tăng nhẹ tốc độ vòng tua động cơ khi nhả chân côn ra.

Thế Đạt (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm