TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Tư, 16/04/2014 | 22:58

Generic TR125 SM – Cào cào phố giá rẻ cho người Việt

10:19  | 

Kiểu dáng phong cách, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành linh hoạt trong phố, mức giá phù hợp với nhiều người. Đó là những gì bạn có thể tìm thấy trên chiếc xe cào cào Generic TR125 SM.   Generic là hãng xe máy chuyên sản xuất xe tay ga và xe máy off-road đến từ Áo. Thương hiệu này vốn rất có tiếng lâu nay ở thị trường châu Âu, đặc biệt là các loại xe tay ga dành cho những tay lái trẻ. Trước khi giới thiệu dòng xe cào cào TR125 SM ra thị trường, cái tên Generic cũng đã được biết đến với những chiếc Trigger 50 hay 125cc.  

  Hầu hết các sản phẩm của Generic được nghiên cứu phát triển bởi KISKA Design - vốn là công ty thiết kế hàng đầu tại Áo. Trong khi đó, dây chuyền sản xuất lại được đặt ở khu vực châu Á. Với người chơi xe máy cào cào ở Việt Nam, cái tên Generic còn khá xa lạ, nhưng họ sẽ sớm quen với thương hiệu này khi chiếc Generic TR125 SM đã có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm – 70 triệu đồng.   Phong cách cào cào phố   Khác với những chiếc cào cào phổ thông, chiếc Generic TR125 SM có kiểu dáng khá thanh lịch, đúng kiểu "cào cào phố" với lốp không gai. Khoảng sáng gầm xe cũng ở mức vừa phải chứ không quá "lêu khêu" như dòng xe cào cào đặc chủng.  

  Xe có kích thước lốp trước 100/80-17, lốp sau có kích thước 130/80-17. Bánh trước và sau đều sử dụng phanh đĩa. Generic TR 125 SM có trọng lượng khô 121 kg, chiều dài cơ sở 1.410mm, dung tích bình nhiên liệu 7.5 lít.   Generic TR125 SM có thiết kế khá đơn giản. Cả cụm đèn phía trước và đèn hậu phía sau đều có kích thước nhỏ nhắn nhưng có khả năng chiếu sáng cao. Đèn xi-nhan có tiết diện nhỏ nhưng vẫn gây được sự chú ý nhờ các bóng đèn LED. Đồng hồ côngtơmét điện tử không quá phức tạp với một cột đo vòng tua máy, một cột đo mức nhiên liệu cùng chỉ số vận tốc ở chính giữa.  

  Chiếc xe được trang bị hệ thống giảm xóc đặc trưng của dòng xe cào cào. Giảm xóc trước có hành trình lớn, giảm xóc sau dạng monosock khiến chiếc xe có thể dễ dàng “leo” lên những bậc hè cao trong phố.   Pô xe có âm thanh không ấn tượng, nhưng bù lại, nó được bố trí cao, nằm sát dưới dè phía sau. Vị trí này khiến người điều khiển Generic TR125 SM có thể yên tâm vượt qua những con phố ngập nước sâu.  

  Kiểu dáng, thiết kế của Generic TR125 SM là khá lí tưởng. Song, nó vẫn không dành cho những người cao dưới 1m70. Và đó có thể là trở ngại lớn nhất cho những bạn trẻ mê xe máy địa hình nhưng lại có chiều cao khiêm tốn.   Linh hoạt trong vận hành   Điều đáng nói nhất về khả năng vận hành của TR 125 SM chính là nó hội tụ đủ những yếu tố tạo nên một chiếc xe “việt dã” nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 125cc, 4 vale làm mát bằng dung dịch. TR 125 SM được trang bị hệ thống phun xăng điện tử đem lại mức tiêu hao nhiên liệu thấp.  

  Ở trên những đoạn đường bằng phẳng của phố thị, với cặp lốp không gai, xe lướt khá êm ở dải tốc độ từ 60 đến 70 km/h, nhưng lại tỏ ra hơi đuối ở tốc độ cao hơn. Với một chiếc xe kiểu cào cào sở hữu động cơ 125cc, chúng ta cũng không kì vọng gì nhiều ở tốc độ của nó. Tuy nhiên, chiếc xe lại chứng minh khả năng vượt địa hình của mình khi người điều khiển thử leo lên những vỉa hè cao, thậm chí là dải phân cách đường. Hành trình của phuộc nhún dài, động cơ khỏe ở cấp số 2 hoặc 3 khiến TR 125 SM vượt qua chướng ngại vật dễ như trở bàn tay.  

  Lăn bánh trên phố, nhìn chiếc xe có vẻ khá lênh khênh và khó điều khiển nhưng khi trực tiếp cầm lái, bạn sẽ thấy hoàn toàn khác. Chiều dài của tay lái lớn khiến chiếc cào cào của Generic có khả năng cân bằng ngang tốt. Cái “xác” trông đồ sộ nhưng lại rất linh hoạt mỗi khi gặp đoạn đường đông.   Trên những đoạn đường gồ ghề, dốc hay địa hình đất, đá, chiếc xe làm tốt vai trò offroad của mình. Tuy nhiên, đây là chiếc xe hướng tới việc đi lại linh hoạt trên phố nên nó trở nên quá sức nếu ai đó muốn dùng chiếc xe nặng 121 kg để vượt qua những địa hình khó hoặc biểu diễn một vài động tác theo kiểu cào cào tricker.  

  Nhược điểm của Generic TR125 SM khi vận hành nằm ở hệ thống làm mát. Dường như sức giải nhiệt của hệ thống làm mát bằng không khí là không hiệu quả khi chỉ chạy trên phố chưa đầy 20 phút, người lái đã cảm nhận được sức nóng của động cơ phả mạnh vào hai chân. Vận hành liên tục ở những con phố đông người và phải đi với tốc độ chậm, vỏ động cơ nóng bỏng và có cảm giác như bị quá tải.   Kết luận   70 triệu đồng là một mức giá phù hợp với rất nhiều đối tượng đang có ý định sở hữu một chiếc xe cào cào. Để đánh giá được độ bền của chiếc xe, dĩ nhiên, cần có thời gian. Dẫu vậy, trước mắt, cái được của người tiêu dùng chính là đã có thêm một lựa chọn vừa hợp túi tiền, vừa thỏa đam mê và phong cách.  

  Generic TR125 SM hiện đang được phân phối thông qua đối tác của Benelli tại Việt Nam là Hệ thống phân phối xe phân khối lớn Motorock trên toàn quốc.   Thông số kỹ thuật   - Chiều dài cơ sở: 1.410 mm - Trọng lượng: 121 kg - Dung tích bình xăng: 7,5 lít - Động cơ: xi lanh đơn, 4 kì, 125 cc - Hệ thống làm mát: làm mát bằng dung dịch - Hộp thống truyền động: côn tay, 6 cấp - Giảm xóc trước/sau: giảm chấn thủy lực/monoshock - Hệ thống phanh trước/sau: đĩa - Lốp trước/sau: 110/70-17/110/70-17   >> Xem thêm ảnh chi tiết   Thế Đạt (Theo TTTĐ) Ảnh: Lê Thắng
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Không biết motorock có bán xe này không ta. Mình thích dòng xe cào cào lắm

    Lê Huy - 16:05 14/06/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mình nhìn con này trên trang chủ của Generic màu đẹp hơn, vỏ phuộc trước màu vàng chứ không màu đen như này, nhưng dù sao con này vẫn đẹp, mua về chỉnh lại màu theo ý mình là ok :D Lo nhất là nó cao thôi, chưa ra xem thử nên chưa biết có ổn không.

    Hùng - 16:44 15/06/2012
    Trả lời   |     |   0
  • PS: Review kiểu gì mà thông số đầu bài và cuối bài vả nhau đôm đốp vậy: 1. Trên nói bình xăng 7.5l, dưới nói 10. 2. Trên nói làm mát bằng nước, dưới lại bảo làm mát không khí =.= Theo mình biết là phiên bản mới nhất làm mát bằng nước và dung tích bình là 7.5l

    Hùng - 17:01 15/06/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Xe này mảnh mà tốc độ không cao. Nếu đi đường xa chắc mệt lắm. Mà nhìn thấy nó chạy trời mưa chắc không khác gì Exciter. Giá hơi đắt, tầm 50 triệu là ok.

    Giahuy - 07:12 25/06/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Cho mình hỏi tại sao cục máy in chữ LFC?có phải khối động cơ là cũa hãng LIFAN không vậy bạn? Và giá bán hiện giờ sau thuế tổng cộng là bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn!

    nghĩa - 22:13 07/08/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Xin cho Mình hõi tại sao trên lốc máy lại có chữ LFC?Có phãi đây là khối động cơ của hãng LIFAN không vậy bạn?

    nghĩa - 22:29 07/08/2012
    Trả lời   |     |   0
  • xin chân thành cãm ơn các bạn đã góp ý

    nghĩa - 11:44 09/08/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Công ty này cần coi lại nhân viên và cách quảng cáo. Tôi ở TP Cần Thơ, muốn mua xe Generic TR125 mà gọi vào số điện thoại bàn thì không ai nghe máy??? Điện thoại vào hotline số 0903388218 cũng k ai nghe máy!! Muốn hỏi thêm chi tiết về xe này để lên thành phố mua về còn khó hơn bất cứ chuyện gì. Rất là thất vọng về cách chăm sóc khách hàng của quý Công ty!

    Tran kien trung - 11:00 24/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Chữ đóng trên cục máy là nhãn hiệu của hãng sx ra nó như Honda, Suzuki, Yamaha...riêng xe này thì chữ đó ám chỉ tiết kiệm nhiện liệu (Generic code xyz gì đó thì là thương hiệu sản phẩm như Honda thì có thương hiệu dream, wave...) Tìm trên web của cục đăng kiểm: http://www.vr.org.vn/vaq/Xecogioi_sxlr/tso_mto.asp thì thấy có "LFM" là xe Lifan, có lẽ xe này do hãng "Hoài Nhân" chế ra, chứ không fai xe tàu đâu ha hoainhan kưakưa

    taufu - 14:44 24/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • xe này hàng cao cấp nè, đẹp hơn mấy chiếc locin, hongda nên giá cao hơn mới đặng. longcin, hongda đập thùng 5-7 triu, thằng tr125 này thì phải gấp đôi: 10triu/chếc là xứng tầm hảo Hán! 70triu/10 chiếc giá mềm ha bà con

    taufu - 14:57 24/01/2013
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Đổi Yamaha Exciter lấy Suzuki Raider, có nên không?

Mình đã đi Yamaha Exciter được hơn một năm có thể nói Exciter làm mình hài lòng hơn bất cứ chiếc xe máy nào khác hoặc thậm chí là cả các xe phân khối lớn.

Chọn Suzuki Raider hay Yamaha V-Ixion?

Em đã găm tiền sẵn chỉ chờ Raider 150 của Suzuki về là mua. Đợi quá lâu, giờ Yamaha V-Ixion lại thấy cũng khoái. Thà Yamaha đừng đưa về V-Ixion thì em cứ Raider 150 mà “múc” có phải là đỡ lăn tăn không.

Chọn Honda Air Blade hay Yamaha Exciter?

Hiện tại em đang có khoảng 40 triệu, chuẩn bị mua xe Honda Air Blade hoặc Yamaha Exciter nhưng đắn đo quá.

Bảo dưỡng vỏ xe (lốp xe) đúng cách

Bài này hướng dẫn một số mẹo để bảo dưỡng vỏ bánh xe đúng cách, giúp lái xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giúp tuổi thọ vỏ xe lâu hơn.

Áp dụng một số kỹ thuật điều khiển xe máy để lái xe ôtô

Người Việt Nam thường quen thuộc với lái xe máy. Cả xe máy và xe ô tô đều là phương tiện di chuyển dùng động cơ đốt trong, nguyên tắc vận hành có nhiều điểm tương đồng, do đó có nhiều kỹ thuật lái xe máy bạn có thể áp dụng vào quá trình lái xe ô tô của bạn.

Kiểm tra độ bền của xe – dễ mà lại khó

Chúng ta thương ít chú ý đến thông tin kiểm tra độ bền của chiếc xe mà nhà sản xuất cung cấp. Nhưng đây là một tiêu chuẩn quan trọng và thực tế nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng xe của mỗi người.

Hướng dẫn lái xe số sàn

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ, trước hết bạn cần phải biết một số kỹ thuật cơ bản. Và sau đây chúng tôi tổng hợp một số những lưu ý khi lái xe số sàn, coi đây như kinh nghiệm để các bạn có thể kiểm chứng.

Mùa hè chăm sóc lốp thế nào cho đúng?

Với thời tiết nhiệt đới của Việt Nam thì việc chăm sóc lốp xe trong những ngày hè nắng nóng là một điều hết sức quan trọng. Vậy, chăm sóc lốp xe thế nào cho đúng và cần những chú ý những điểm gì? Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho một mùa hè đang đến cận kề.