TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Bảy, 19/04/2014 | 06:14

Lần đầu lái thử Vespa LX và Vespa S 2013

07:12  | 

Thế hệ Vespa LX và S thế hệ 2013 mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ động cơ mới có 3 van bao gồm 2 van nạp và 1 van xả.

Nhãn hiệu xe Vespa nổi tiếng thế giới vừa ra mắt thế hệ động cơ mới trang bị cho 2 dòng xe phổ biến là Vespa S và Vespa LX. Trong đó, phiên bản động cơ 125cc được tung ra thị trường thế giới, còn riêng tại Bắc Mỹ, sẽ có phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn, 150cc. Tuy nhiên, Piaggio chưa công bố chính xác thời gian các mẫu xe Vespa mới này sẽ có mặt tại các showroom cũng như giá bán, mặc dù vậy, rất có thể mức giá sẽ nằm khoảng 4499 USD với mẫu Vespa S và 4599 USD với mẫu LX.

Vespa LX và Vespa S

Ra đời năm 1946, Vespa là dòng xe đường phố giá rẻ của Piaggio, cho đến nay, 17 triệu chiếc Vespa đã xuất xưởng trong suốt 66 năm vừa qua. Phiên bản mới nhất của dòng LX và S trang bị động cơ 3 van vừa được ra mắt tại thành phố Rome – quê hương của chính nhãn hiệu Vespa.

Các phiên bản mới của Vespa không có nhiều thay đổi về thiết kế. Về cơ bản, Vespa LX và Vespa S đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và thời trang. Trong khi LX mang phong cách hiện đại hơn với cụm đồng hồ số thiết kế kiểu mới, yên xe bọc da màu nâu nhạt và các đường cong mềm mại thì Vespa S lại nổi bật với các chi tiết hoài cổ, với 2 mặt đồng hồ hiển thị thông tin tách biệt, đèn pha và gương chiếu hậu thiết kế hình vuông góc cạnh, mạ viền bằng inox sáng bóng.

Ngoài ra, LX 125/150 3V vẫn sử dụng chìa khóa để mở cốp yên xe, dung tích khoang chứa đồ dưới yên đủ không gian cho mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Cả hai mẫu xe này đều được thiết kế thêm hốc chứa đồ phía trước khá tiện dụng.

Thay đổi nổi bật và quan trọng nhất trên Vespa đời 2013 đó là sức mạnh và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu – một cải tiến mang tính đột phá đối với dòng xe luôn bị đánh giá là “ăn xăng”. Bên trong khối thép dập khuôn điển hình của Vespa là khối động cơ hoàn toàn mới 3 van, 4 thì, làm mát bằng không khí, LX và S 125/150 trở nên mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết, với công suất tương ứng là 11,6 và 12,9 mã lực.

Đặc biệt, với động cơ 150cc, Vespa có thể chạy với tốc độ lên đến 110km/h. Đây là điểm khác biệt về sức mạnh giữa phiên bản 125 và 150. Theo Piaggio, với dung tích bình xăng 8,3l, Vespa có mức tiêu thụ nhiên liệu là 55km/l nếu chạy ở tốc độ ổn định 50km/h và điều kiện vận hành lý tưởng.

Mặc dù kiểu dáng hơi nhỏ nhưng Vespa chạy khá đầm và vững chãi trên mặt đường gồ ghề nhờ kết cấu khung thép chắc chắn, trang bị bộ vành đúc trước 11inch và sau 10inch, kích cỡ lốp tương ứng là 110/70 và 120/70 của hãng Michelin Pilot City rất phù hợp cho mọi điều kiện mặt đường, kể cả lúc đường trơn và ướt mưa. LX và S đều sử dụng hệ thống treo trước lò xo lõi thép và treo sau tay đòn đơn monoshock có thể điều chỉnh.

Năm 2011 Vespa đạt doanh số 115,000 chiếc trên toàn cầu, một con số ấn tượng cho dòng xe tay ga đến từ nước Ý. Và tất nhiên, với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và trọng lượng vừa phải, Vespa hoàn toàn chinh phục được đối tượng khách hàng ưa phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch.

Lê Thư (Theo TTTĐ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Chỉ có thể nói là đẹp.............

    chiviquayeuem458 - 15:51 24/06/2012
    Trả lời   |     |   10
  • Xin hỏi Công ty Piaggio VN là bao giờ sản xuất, lắp ráp xe Vespa S 3v mới tại Việt Nam ? Nếu Công ty sớm đưa vào VN thì thật thỏa lòng nhưng ai yêu thích Vespa mà long còn băn khoăn về việc hao xăng. Sản phẩm mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu sẽ mang lại thành công lớn cho Piaggio!

    Lê Phương - 11:06 21/07/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Bao giờ ra vậy mọi người!?

    nvh - 14:49 16/10/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mới mua chiếc S150 chạy tốt. Tăng ga không có độ ì, phản ứng tốt nhưng máy chạy ồn ào hơn 125 rất nhiều. Chờ qua 500km cho bảo hành coi lại.

    Hm.Quang - 06:40 23/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mình vừa mua con vespaS màu cam. Nhưng hình như dáng xe này dành cho nam thì phải. Xin hỏi nữ có đi đầu vuông này k nhỉ??

    thuhien - 15:39 16/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Gởi bạn Thu hien.tất cả xe của nam , nữ đều đi đưộc hết.còn xe nữ nam đi hơi kỳ.mà xe này tôi thấy nữ đi rất đẹp và cá tính

    hmquang - 20:08 17/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Cho mình hỏi LX 125 3v đã có màu cam chưa các bạn? Thanks!

    Huan - 00:03 04/02/2013
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Đổi Yamaha Exciter lấy Suzuki Raider, có nên không?

Mình đã đi Yamaha Exciter được hơn một năm có thể nói Exciter làm mình hài lòng hơn bất cứ chiếc xe máy nào khác hoặc thậm chí là cả các xe phân khối lớn.

Chọn Suzuki Raider hay Yamaha V-Ixion?

Em đã găm tiền sẵn chỉ chờ Raider 150 của Suzuki về là mua. Đợi quá lâu, giờ Yamaha V-Ixion lại thấy cũng khoái. Thà Yamaha đừng đưa về V-Ixion thì em cứ Raider 150 mà “múc” có phải là đỡ lăn tăn không.

Chọn Honda Air Blade hay Yamaha Exciter?

Hiện tại em đang có khoảng 40 triệu, chuẩn bị mua xe Honda Air Blade hoặc Yamaha Exciter nhưng đắn đo quá.

5 tín hiệu cảnh báo cần thay lốp mới

Cũng giống như đi bộ đường dài khiến chân bị mỏi, mỗi lần lái xe trên đường đều khiến lốp mòn dần. Điều này không có nghĩa bạn lái xe tồi mà đó là sự thật không tránh khỏi của cuộc sống.

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi như thế nào?

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi xuất hiện từ khi Volvo thực hiện gắn dây đai an toàn vào năm 1959. Tất cả các đặc tính an toàn mà chúng ta thường nhắc đến vấn đề an toàn xe hơi hầu hết đều là an toàn thụ động.

Bảo dưỡng vỏ xe (lốp xe) đúng cách

Bài này hướng dẫn một số mẹo để bảo dưỡng vỏ bánh xe đúng cách, giúp lái xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giúp tuổi thọ vỏ xe lâu hơn.

Áp dụng một số kỹ thuật điều khiển xe máy để lái xe ôtô

Người Việt Nam thường quen thuộc với lái xe máy. Cả xe máy và xe ô tô đều là phương tiện di chuyển dùng động cơ đốt trong, nguyên tắc vận hành có nhiều điểm tương đồng, do đó có nhiều kỹ thuật lái xe máy bạn có thể áp dụng vào quá trình lái xe ô tô của bạn.

Kiểm tra độ bền của xe – dễ mà lại khó

Chúng ta thương ít chú ý đến thông tin kiểm tra độ bền của chiếc xe mà nhà sản xuất cung cấp. Nhưng đây là một tiêu chuẩn quan trọng và thực tế nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng xe của mỗi người.