14:27  | 

Lexus – Thương hiệu số 1 về chất lượng 2012

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất của J.D. Power, Lexus, thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota tiếp tục đứng đầu về chất lượng ban đầu trong năm 2012.

Cụ thể, kết quả khảo sát của J.D. Power cho thấy Lexus chỉ nhận 73 đơn khiếu nại trên 100 xe trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm bán. Đứng thứ 2 là Jaguar với 75 khiếu nại trên 100 xe. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Porsche, Cadillac và Honda.

Trong khi đó, hai ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ là Ford và Chrysler giành số điểm khá thấp trong cuộc khảo sát. Ford nhận 118 khiếu nại/100 xe, tụt xuống vị trí 27 (giảm 4 bậc), còn Chrysler xếp ở vị trí 29 (giảm 9 bậc). Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng là Smart với 151 khiếu nại trên 100 xe.

Một số điểm nổi bật khác trong danh sách này là việc Hyundai trượt từ vị trí thứ 11 xuống vị trí thứ 18, trong khi Nissan từ vị trí 24 leo lên thứ 12.

Xét một cách tổng thể, kết quả của cuộc khảo sát năm nay phần nào cho thấy sự thất vọng của người tiêu dùng đối với ngành công nghiệp ôtô. Dường như các hãng xe vẫn chưa theo kịp với sự phát triển của công nghệ thông tin. Việc chậm hoàn thiện công nghệ nhưng lại cố nhồi nhét thêm nhiều chức năng thừa đã khiến khách hàng ngày càng khó chịu, so với 4 năm về trước, tỉ lệ phàn nàn đã tăng lên tới 137%.

“Các hãng xe đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng, nhất là giới trẻ,” Dave Sargent – Phó chủ tịch toàn cầu bộ phận nghiên cứu thị trường ôtô của J.D Power cho biết.. Mặc dù vậy, chất lượng của toàn ngành công nghiệp ôtô đã tăng lên.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm