08:12  | 

Triump trình làng xe địa hình mới

Triumph đã trang bị cho chiếc xe địa hình đường trường hoàn toàn mới Tiger Explorer 1200 nhiều tính năng hiện đại để cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng đến từ châu Âu và Nhật Bản.

Tiger Explorer 1200 là một chiếc xe được chế tạo nhằm mục đích giành thị phần cao trên phân khúc xe địa hình đường trường (adventure touring) của hãng Triumph. Dáng xe cao, càng sau đơn, chắn bùn trước kiểu “mỏ chim”, khung giàn mắt cáo… là những yếu tố để cạnh tranh với chiếc GS của BMW cũng như đặt ngang hàng với những chiếc xe khác đang được bán trên thị trường.

Mặc dù trông khá cao ráo nhưng xe lại có nhiều thiết kế khá tiện ích như độ cao yên xe có thể điều chỉnh trong một khoảng hơn 2cm, kính chắn gió cũng điều chỉnh được khá tiện lợi. Ngăn chứa đồ dưới ghế có khóa và dung tích đủ lớn cho vài món đồ quan trọng.

Triumph Tiger Explorer 1200

Tương tự như những chiếc adventure touring khác, bộ khung của Tiger Explorer được chế tạo từ thép ống theo kiểu dàn mắt cáo. Hệ thống treo trước gồm đôi phuộc nhún Kayaba đường kính 46mm có thể điều chỉnh, giảm xóc đơn Kayaba ở phía sau đưa ra khả năng thay đổi độ nhún. Cặp đĩa phanh 305mm và má phanh 4 pit-tông trên trục trước của Nissin trong khi phía sau là một đĩa phanh 282mm. Tính năng chống bó phanh ABS là tiêu chuẩn trên Triumph Explorer và nó có thể được kích hoạt hoặc tắt tuỳ theo điều kiện vận hành. Bộ vành của xe là loại 19 inch trên trục trước và 17 inch trên trục sau.

Trái tim của Triumph Explorer 1200 là động cơ Inline Triple 1215cc với công suất đầy ấn tượng 135 mã lực và mô-men xoắn 123Nm, cả hai đều ở tốc độ vòng quay 6.400v/ph. Sức mạnh này khiến chiếc xe là một đối thủ đầy thách thức với cả BMW GS cũng như Multistrada. Hệ thống điều khiển tiết lưu điện tử kiểu “ride-by-wire” sẽ kết nối điều khiển lực kéo và điều khiển tốc độ hành trình để cung cấp công suất chính xác tới bánh sau thông qua một trục các-đăng.

Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn, Triumph Tiger Explorer 1200 đã có chức năng điều khiển lực kéo, điều khiển hành trình (tay ga tự động) và phanh ABS. Ngoài ra xe còn có những trang bị mang tính hiện đại tích hợp trên xe như màn hình LCD trên bảng điều khiển, đèn báo áp suất lốp, sưởi ấm ghế, đồng hồ nhiệt độ…Đặc biệt là Triumph còn lắp cho Tiger Explorer 1200 một máy phát điện công suất 950W. Đây là một thiết bị hữu dụng cung cấp đủ điện năng cho các thiết bị trên xe như đèn chiếu sáng, hệ thống dẫn đường vệ tinh, GPS và những thiết bị di động mà tài xế mang theo trên suốt hành trình.

Triumph Tiger Explorer 1200 được bán ở mức giá (tham khảo tại Mỹ) là 15.699 USD và nó nằm trong khoảng giữa về giá so với các đối thủ cạnh tranh như BMW R1200GS 16.150 USD, Yamaha Super Tenere 14.500 USD và Ducati Multistrada 16.995 USD.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm