10:33  | 

Trung Quốc giới thiệu xe bọc thép mới

Theo trang tin Armyrecognition, tại Triển lãm công nghệ và trang bị cảnh sát quốc tế tổ chức tại Bắc Kinh, công ty quốc phòng Norinco đã giới thiệu dòng xe bọc thép hạng nhẹ mới.

Chiếc xe mang tên Norinco 8M chưa rõ thông số kỹ thuật chính. Theo Catalog 8M thì chiếc xe trang bị động cơ Cummins QSB 5.9 kết hợp với hộp số ZF VG 750, xe thiết kệ hệ dẫn 4 bánh chủ động.

Norinco 8M thuộc kiểu loại xe bọc thép kháng mìn, thân xe Norinco 8M có khả năng bảo vệ kíptổ lái cùng binh lính trên xe chống đạn súng máy và mìn.

Sàn xe 8M có khả năng kháng chịu vụ nổ của mìn chống tăng (lượng nổ 7kg TNT) hoặc 10kg TNT mìn dưới bánh xe.

Norinco 8M chở được 8 binh lính. Công ty Norinco hi vọng rằng 8M sẽ thành công trong thị trường nội địa và xuất khẩu. Chiếc xe tuy thiết kế dành cho cảnh sát nhưng quân đội có thể dùng nó nếu cần.

Công ty Norinco được biết đến như nhà sản xuất vũ khí công nghệ cao, đôi khi những trang bị của hãng này dùng linh kiện đến từ Nga.

Các sản phẩm chủ yếu của Norinco gồm: hệ thống tấn công chính xác cao, trang bị và vũ khí tấn công đổ bộ, hệ thống vũ khí đánh chặn tầm xa, hệ thống phòng không, thiết bị nhìn đêm và thông tin, bom nhiệt áp, trang bị chống khủng bố và súng tiểu liêu.

Hồng Hà (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm