13:46  | 

BTV Top Gear thu nhập hơn 5,5 triệu USD/năm

Biên tập viên nổi tiếng Jeremy Clarkson của chương trình ôtô Top Gear hiện là người có thu nhập cao nhất đài BBC với gần 3,5 triệu bảng Anh/năm, tương đương 5,5 triệu USD.

Theo số liệu lấy từ bản báo cáo thường niên của đài BBC vừa được công bố, biên tập viên Jeremy Clarkson của chương trình ôtô Top Gear được trả gần 3,5 triệu bảng Anh (tương đương 5,5 triệu USD) trong năm ngoái, cao hơn nhiều so với các ngôi sao khác của đài.

Nhiều người có thể cho rằng mức thu nhập của biên tập viên ôtô Clarkson như vậy là quá cao, nhưng đài BBC cho biết, phần nhiều trong số đó có được từ chính việc kinh doanh thương hiệu Top Gear.

Clarkson đã giúp bán chương trình này trên khắp thế giới dưới hình thức bán format, bản quyền phát sóng và các chương trình truyền hình trực tiếp. Hiện Top Gear có 5 phiên bản nước ngoài, trong đó có chương trình ở Nga và Mỹ và một số nước châu Á.

Bên cạnh đó còn có hoạt động kinh doanh hơn 150 sản phẩm liên quan đến chương trình, gồm áo phông, cốc uống nước, ván trượt... mang logo Top Gear. Một tờ báo của Anh cho hay, đã có hơn 4 triệu DVD Top Gear bán ra trên toàn thế giới. Clarkson đương nhiên được chia lợi nhuận từ các hoạt động đó.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm