11:31  | 

Lamborghini tăng sức hấp dẫn cho Aventador 2013

Do áp lực giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2, nhiều nhà sản xuất ôtô đang nỗ lực phát triển những công nghệ để giúp các mẫu xe trở nên tiết kiệm và "xanh" hơn, trong đó Lamborghini cũng không phải là ngoại lệ.

Theo thông tin đăng tải trên một tạp chí xe hơi của Thụy Điển, hãng siêu xe danh tiếng nước Ý sẽ trang bị cho phiên bản Aventador cải tiến 2013 công nghệ cylinder-deactivation technology (công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh không sử dụng đến).

Lamborghini Aventador 2013 sẽ hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại

Công nghệ này vận hành bằng cách cắt giảm số xi-lanh hoạt động từ 12 xuống 6 chiếc. Khi đó, động cơ sẽ từ V12 tạm thời chuyển thành V6 vẫn với dung tích 6,5 lít, do đó cải thiện đáng kể mức tiêu thị nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Khi cần thiết, công nghệ sẽ lại kích hoạt toàn bộ số xy-lanh trên xe.

Công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh khi kết hợp với hệ thống start-stop sẽ tự động tắt và khởi động động cơ khi dừng, giảm mức nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải sinh ra. Hệ thống này chỉ mất 180 phần nghìn giây để khởi động lại xe.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng ắc quy, Lamborghini đã sử dụng một tụ điện để cấp năng lượng cho hệ thống start/stop. Ưu điểm của tụ điện chính là nhẹ hơn, nhỏ hơn và khả năng tích điện nhanh hơn. Do đó, tổng trọng lượng xe giảm được khoảng 3 kg.

Với những cải tiến này, mức tiêu thụ nhiên liệu của Aventador 2013 sẽ đạt 16 lít/100 km, giảm đáng kể so với phiên bản hiện tại 17,2 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 cũng giảm từ 389 g/km xuống 370 g/km.

Ngoài ra, hãng siêu xe nước Ý cũng trang bị thêm cho Aventador 2013 một số nâng cấp khác như hệ thống treo cứng cáp hơn, bộ giảm chấn được tinh chỉnh và nhiều thay đổi trên bảng điều khiển cùng các chi tiết làm từ sợi carbon.

Theo kế hoạch, Aventador 2013 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Paris vào tháng 9 tới.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm