10:07  | 

Nga – Pháp hợp tác sản xuất xe bọc thép

Theo nguồn tin từ Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport (Nga), trong 18 tháng tới đây Nga và Pháp cùng hợp tác sản xuất xe bọc thép chiến đấu.

Phát biểu bên lề Triển lãm kỹ thuật công nghệ (ET 2012) tại Zhukovsky (ngoại vi Moscow), Phó Chủ tịch Rosoboronexport Igor Sevastyanov cho biết,  ông hiện làm lãnh đạo một nhóm chuyên gia Nga – Pháp nỗ lực phát triển một mẫu xe bọc thép mới.

“Chúng tôi đang thực hiện dự án dựa trên sự bảo trợ từ lực lượng bộ binh Pháp – Nga,” ông Sevastyanov nói. “Chúng tôi đang thực hiện phát triển mẫu xe dựa trên thiết kế mẫu xe Pháp nhưng sẽ trang bị kiểu tháp pháo Nga”.

“Chiếc xe sẽ xuất hiện trong tương lai gần, khoảng 18 tháng. Chúng tôi đã làm xong bản thiết kế và mô hình mẫu xe cũng đã hoàn thiện,” ông Sevastyanov nói thêm.

Cũng theo ông Sevastyanov, thiết kế xe mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn Nga và NATO, sử dụng trong lực lượng vũ trang của hai nước.

Ngoài ra, Pháp đang bày tỏ muốn hợp tác với Nga sản xuất loại xe bọc thép chở quân phục vụ cho thị trường xuất khẩu.

Ông Sevastyanov cũng tiết lộ thêm thông tin về việc có khả năng trong tương lai Nga – Mỹ sẽ hợp tác phát triển vũ khí. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ chi tiết dự án, dù vậy sản phẩm hợp tác Nga – Mỹ có thể chỉ xuất hiện trong 5-10 năm tới.

Trong những năm gần đây, Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu “hướng ngoại” tìm mua các công nghệ quân sự của nước ngoài. Mặc dù, nên công nghiệp quốc phòng Nga – sản xuất xe bọc thép không hề thua kém thế giới.

Một trong những dự án đáng quan tâm, Nga đã hợp tác với hãng IVECO Italia sản xuất dòng xe đa dụng hạng nhẹ IVECO LMV.

Trong năm 2012, Nga còn chi tiền để Italia đưa pháo tự hành diệt tăng Centauro tới Nga trình diễn và ngỏ ý mua một số lượng nhỏ, gần đây nhất nước này còn quan tâm tới xe bọc thép đa dụng Patria AMV của Phần Lan.

Hồng Hà (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm