22:52  | 

Những chiến mã "hàng độc" của Tom Cruise

Cũng như “đối thủ” Brad Pitt và người bạn thân David Beckham, chàng bác sĩ điển trai trong phim Eyes Wide Shut cũng sở hữu nhiều dòng mô tô hàng khủng mà chỉ cần nghe tên dân mộ điệu cũng dậy lên lòng thèm muốn…

Không hổ danh ngôi sao hành động hạng A của Hollywood, Tom Cruise là tay chơi xe thượng hạng khi sở hữu nhiều dòng mô tô "hàng độc" cùng khả năng "tổ lái" không thua gì trong phim. Ngoài việc sở hữu các mẫu xe hơi nổi tiếng như Bugatti Veyron, Porsche 911, Mercedes CLK…, ngôi sao của series phim Mission impossible còn sở hữu nhiều dòng mô tô đình đám trên thế giới.

Confederate Hellcat F131 Combat

Ngoài việc sở hữu siêu xe Vyrus 985C3 4V và Ducati Desmosedici RR, Tom Cruise còn “nắm giữ” chiếc Hellcat F131 Combat trong tay. Chiếc xe có kiểu dáng siêu tưởng này hay được ngôi sao đôi mắt xanh quyến rũ hay dùng để bát phố. Hellcat F131 được xem là dòng mô tô có nhiều “hàng độc” nhất hiện nay.

Xe mang phong cách thiết kế của dòng xe Naked bike, được trang bị với động cơ 4 thì có dung tích xi lanh 1966cc, với công suất 149 mã lực. Khả năng vận hành của Hellcat F131 Combat mạnh mẽ không kém gì quái vật Honda Rune mà Tom Cruise là một trong những người sở hữu.

Độc đáo nhất, Hellcat F131 Combat là dòng xe được sản xuất giới hạn, mỗi năm có khoảng 150 chiếc được tung ra thị trường và được Confederate Motorcycles sản xuất hoàn toàn bằng thủ công.

Honda Valkyrie Rune

Nếu Brad Pitt thường chọn những chiếc Harley Davidson cơ bắp để sở hữu thì Tom Cruise cũng không kém cạnh. Một trong những "quái thú" mà ngôi sao này hay chọn làm phương tiện để bát phố khắp Beverly Hill là Honda Valkyrie Rune. Mẫu cruiser này có vóc dáng khá đồ sộ, được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh lên đến 1.832cc với công suất cực đại 106 mã lực. Đây là động cơ được chia sẻ từ mẫu xe đình đám của Honda - GoldWing 1800.

Động cơ V6 của Valkyrie Rune được đặt nằm ngang, mạ crôm sáng bóng phối cùng cụm ống xả được thiết kế theo kiểu họng xả kiểu máy bay phản lực khiến cho con quái thú này toát lên vẻ hầm hố khó tả. Tô điểm thêm vẻ đẹp của xe là cụm đèn hậu trải dài hai bên cản sau, khiến chiếc xe tăng thêm vẻ mạnh mẽ, sang trọng mà không kém phần hiện đại.

 

Valkyrie Rune được trang bị nhiều công nghệ đỉnh cao trên xe với cụm giảm xóc sau Unit Pro-link - công nghệ giảm xóc được sử dụng cho chiếc xe vô địch motoGP RC211V của Honda. Hệ thống truyền động lên bánh sau được đặt trên càng (gắp) đơn bên phải xe.

Ducati Desmosedici RR

Những ai từng xem qua bộ phim Knight and Day chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh Tom Cruise cùng người đẹp tóc vàng Cameron Diaz phóng bạt mạng trên chiếc Ducati Hypermotard để thoát khỏi vòng vây của kẻ thù. Đây là chiếc Hypermotard trong được “lên đời” từ Aprilia SXV550 để người hùng của Mission Impossible III dễ dàng thực hiện những pha nhảy cóc trên đường.

Không chỉ mê đắm những “chiến mã” của Ducati như trong phim, ngoài đời thực Tom Cruise rất khoái khẩu dòng xe này. Một trong những chiếc xe mà chàng diễn viên này hay chọn để đi dạo phố là chiếc Desmosedici RR.

Đây là chiếc xe có phong cách thiết kế ấn tượng, thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến mà đại gia Ducati hay dung để chế tạo những dòng mô tô thể thao thao dự giải đua Grand Prix. Chỉ cần nhìn thấy kí hiệu RR (viết tắt của Race Replica - phiên bản xe đua y như thật) bạn cũng đủ nhận ra tài sắc của dòng siêu mô tô thể thao này.

  

Xe sở hữu động cơ có dung tích 989 phân khối, 4 máy được thiết kế theo kiểu chữ L truyền thống của Ducati với 4 van titan trên từng xi-lanh. Với công suất động cơ 197,3 mã lực, xe có thể đạt vấn tốc tối đa 320km/h.

Vyrus 985C3 4V

Với máu mê tốc độ mãnh liệt, ngay sau khi hoàn thành vai diễn của mình trong quả bom tấn Mission Impossible III, Tom Cruise đã đặt mua ngay cho mình một chiếc Vyrus 985C3 4V. Dân tay mơ có thể không biết tiếng dòng xe này nhưng với ai thuộc “sáu câu vọng cổ” về siêu mô tô thì không lạ gì.

Dòng xe này được mông má từ những “chiến binh đường trường” Ducati 999R một thời oanh liệt. Xe do DMH độ chế, được trang bị động cơ hình chữ V có dung tích 1.000cc với công suất 155 mã lực. Cũng như những dòng xe cao cấp khác, toàn bộ chi tiết trên Vyrus 985C3 4V đều được làm bằng thủ công để tăng vẻ cầu kỳ, tinh xảo của nó.

Xe có nhiều “bửu bối” đáng đồng tiền bát gạo với bộ la-zăng làm bằng sợi carbon, hộp số điện tử 6 cấp… Giá xe có thể làm bạn choáng khi nó ngang với một chiếc sedan cao cấp, khoảng 68.825 USD (giá MSRP).

BMW S1000RR

Sở hữu “khuôn mặt” lạ với những đường nét thiết kế phá cách cùng động cơ mạnh mẽ và hàng loạt những tính năng vận hành độc đáo, S1000RR là dòng xe rất được các tín đồ tốc độ ưa thích. Đây là “chiến mã” cùng được đôi bạn Tom Cruise và David Beckham tậu cùng.

Xét về kiểu dáng, S1000RR cuốn hút không kém gì Ducati Desmosedici RR với cặp đèn pha bên tròn bên dẹt. Xe được trang bị động cơ 1.000 phân khối với bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mã lực ở vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại tốc độ vòng tua 9.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây – tương đương với siêu phẩm Aventador LP700-4 mới nhấtcủa Lamborghini.

S1000RR được giới mê xe đánh giá là siêu xe thể thao khi được trang bị hàng loạt những tính năng cao cấp như hệ thống giảm xóc của Sachs; phanh Brembo trứ danh; công nghệ ABS; hệ thống chống trơn trượt Traction Control, hệ thống trợ lực tay lái…

Triumph ScramblerCó thể bạn sẽ rất ngạc nhiên và không kém phần khâm phục khi biết rằng Tom Cruiser cũng là người thích… hoài cổ. Ngoài việc sở hữu nhiều dòng xe có tuổi đời thuộc hàng cố cụ, chàng diễn viên này rất hào phóng chi tiền để tạo cho mình những dòng xe có phong cách cổ điển. Một trong số đó là mẫu xe off-road Scrambler.

Mẫu xe này được mệnh danh là “thiên hạ vô đối” khi sở hữu động cơ DOHC xi-lanh kép có dung tích 856cc. Triumph Scrambler mang những đường nét thiết kế rất lạ mắt. Xe không có vẻ bóng bẩy nhưng các dòng xe thể thao của Triumph. Thế nhưng nó vẫn khiến người cầm lái nổi bật giữa phố xá đông người với vẻ hoài cổ.

 

Khả năng off-road của xe không chê vào đâu được. Nhờ có ống xả cao, lốp đa địa hình và phuộc thể thao đa dụng nên xe có khả năng nuốt gọn những cung đường lầy lội. Người cầm lái dễ dàng băng đèo lội suối hay lướt trên những đồi cát giữa sa mạc.

Hoa Đông (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm