13:41  | 

Nissan LEAF làm xe cảnh sát

Những tên tội phạm ở Bồ Đào Nha sẽ phải dè chừng khi cảnh sát nước này đưa xe điện Nissan LEAF vào sử dụng, giúp họ tiếp cận hiện trường vụ án gần như trong yên lặng.

8 chiếc xe cảnh sát Nissan LEAF sẽ được vận hành bởi lực lượng an ninh PSP của Bồ Đào Nha, chịu trách nhiệm giám sát các khu vực thành thị rộng lớn của đất nước.

“Chúng tôi tự hào là lực lượng cảnh sát đầu tiên trên thế giới sử dụng xe không khí thải vào công việc”, ông Paul Gomes Valente, người đứng đầu PSP nói. “Chúng tôi muốn tiếp tục đóng góp cho kế hoạch giảm ô nhiễm tại các trung tâm đô thị lớn. Trong tương lai, Nissan LEAF chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được sử dụng đại trà để truy bắt tội phạm”.

Nissan LEAF trong vai trò truy đuổi tội phạm tại Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha không chỉ là quốc gia đi tiên phong tại châu Âu khi lắp đặt mạng lưới sạc cho xe điện tại nhiều thành phố lớn mà còn là nơi đầu tiên bán Nissan LEAF ra cộng đồng châu Âu khi mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2011.

Nissan đã đặt tên cho sản phẩm không khí thải của họ là “LEAF - Lá”, thể hiện phần nào ý tưởng về một phương tiện thân thiện với môi trường, cũng như là mục tiêu mà hãng này muốn hướng tới cho các mẫu xe trong tương lai.

Nissan LEAF là loại phượng tiện vận chuyển thanh lọc không khí bằng cách loại bỏ khí thải khi vận hành. Ngoài ra, dòng xe LEAF của Nissan có bộ phận cơ khí ít phức tạp hơn so với các xe chạy bằng xăng truyền thống, Nissan LEAF được thiết kế để dễ dàng đáp ứng được khả năng tài chính của người mua, đồng thời lại tốt cho môi trường.

Xe Nissan LEAF chạy bằng các bình điện lithium-ion kết đặc được dát mỏng, với công suất 120 mã lực (90KW) kết hợp với mô tơ điện cho công suất 107 mã lực (80kW) và mô-men xoắn cực đại 206lb-ft (280Nm) - những thông số đặc trưng cho loại xe cỡ nhỏ và vừa.

Không giống như các dòng xe chạy bằng đốt cháy nhiên liệu bên trong, động cơ xe Nissan LEAF không có ống dẫn khí ra đuôi, vì thế không thải khí CO2 và các khí gây hiệu ứng nhà kính khác. Sự kết hợp giữa hệ thống thắng xe tự tái phát của Nissan LEAF, và các bình điện lithium-ion tân tiến giúp cho chiếc xe có khả năng chạy hơn 160km (100 dặm) một lần sạc đầy.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm