01:36  | 

Bị kiện 10 triệu đô vì chèn vào chân cảnh sát

Một thanh niên 28 tuổi sở hữu siêu xe Ferrari 458 Spider sẽ phải đối mặt với vụ kiện lên tới 10 triệu USD chỉ vì cố tình lái xe chèn vào chân cảnh sát.

Sự việc diễn ra tại thành phố New York, Mỹ. Chủ sở hữu của siêu xe Ferrari 458 Spider tên là Julien Chabbot, hiện người này là một doanh nhân chuyên kinh doanh trên mạng internet.

Trong đoạn video, Chabbot đã thản nhiên ngồi vào chiếc xe của mình, nổ máy và định lái đi, trong khi viên cảnh sánh NY có tên là Felix Recio đang đứng viết phiếu phạt. Không may, bánh trước của chiếc xe đã chèn vào chân của viên cảnh sát. Ngay lập tức, Chabbot bị lôi ra khỏi xe, bị khống chế và đưa về đồn.

Sự việc còn tồi tệ hơn đối với chủ nhân của siêu xe 458 Spider, khi anh này đang phải đối mặt với vụ kiện đòi bồi thường 10 triệu USD. Recio – viên cảnh sát bị chèn vào chân đã đâm đơn kiện lên tòa án vì cho rằng Julien Chabbot đã cố ý chống người thi hành công vụ.

“Hành động của Chabbot có thể bị quy vào tội tấn công có vũ khí đối với cảnh sát” - Sal Strazzullo – Luật sư của Recio nói.

Báo cáo của Sở cảnh sát NY cho hay, Recio – cảnh sát 34 tuổi bị chấn thương một bên chân với dấu hiệu "chân bị sưng và bầm tím. Còn Recio thì khẳng định: "Tôi tin rằng anh đã cố tình lái xe về phía tôi và có ý định làm tôi chấn thương. Tôi đã không thể đi làm kể từ khi xảy ra vụ việc".

Trong khi đó, Ben Brafman – luật sư của Chabbot đã bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường của viên cảnh sát. “Tôi sẽ bị sốc nếu thân chủ của tôi phải trả 10 triệu USD cho một vết thương cỏn con như thế”.

Ở Việt Nam, cảnh sát giao thông liên tục bị hất lên nắp capô, bị đe dọa tính mạng thực sự khi treo mình trên kính lái hay đầu xe. Nếu họ cũng kiện như viên cảnh sát ở Mỹ, và nhưng hành vi trên nếu diễn ra ở NY, có lẽ các lái xe đã phải đối mặt với những vụ kiện lên tới vài chục triệu đô.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm