09:49  | 

Cấu trúc Lamborghini Miura bằng vàng 24 cara

Nếu bạn là fan của Lamborghini Miura, hẳn bạn sẽ rất muốn đến Abu Dhabi Formula One Grand Prix để chiêm ngưỡng cấu trúc bằng vàng 24k đặc biệt của mẫu xe này.

Do họa sỹ Dante người Thụy Sỹ thiết kế, cấu trúc tỷ lệ 1:24 được xây dựng bằng bạc và phủ vàng 24 cara. Chỉ có duy nhất 50 cấu trúc này được sản xuất với giá bán 52.110 USD.

Cấu trúc Lamborghini Miura bằng vàng 24 cara

Lần đầu tiên ra mắt trước công chúng vào tháng 3/1966 tại Geneva (Thụy Sĩ), Lamborghini Miura là sản phẩm trí tuệ của 7 kỹ sư trẻ, nhưng thực tế là người có công lớn nhất trong việc thiết kế mẫu xe này lại là Marcello Gandini - lúc bấy giờ mới 22 tuổi.

Dưới sự chỉ đạo của kỹ sư người New Zealand, Bob Wallace, chassis của Miura được điều chỉnh để có thể thích ứng được sức mạnh của động cơ và yêu cầu về tính năng đặt ra. Bên cạnh đó là hệ thống treo xương đòn kép cả 4 bánh - công nghệ tối ưu nhất trên xe đua truyền thống.

Động cơ đặt giữa theo phương nằm ngang khiến cho thân xe trở nên gọn gàng. Đây là một giải pháp kỹ thuật thông minh mà chưa có hãng xe nào áp dụng ngoại trừ Austin Mini.

Các thông số kỹ thuật của xe vẫn còn ấn tượng: một bộ khung nhẹ, hệ thống treo độc lập, phanh đĩa cả 4 bánh và động cơ V12 đầy uy lực. Với công suất 350 mã lực, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 290km/h - một con số hiếm có mẫu xe thương mại nào có được.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm