02:03  | 

Sự khác nhau giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử?

Sự khác nhau về cấu trúc giữa hai loại chế hòa khí (CHK) và phun xăng rất nhiều và đa dạng nó liên quan đến hiệu suất động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu…   Hỏi:   Cho tôi hỏi, bộ chế hoà khí và hệ thống phun xăng điện tử có gì khác nhau?  

Vũ Tiến Bình (Hà Nội)

  Trả lời:   Sự khác nhau về cấu trúc giữa hai loại CHK và phun xăng rất nhiều và đa dạng. Chỉ xin nêu một số ưu điểm chính của phun xăng điện tử so với CHK:   + Tiết kiệm nhiên liệu: hệ thống phun xăng cho phép định lượng nhiên liệu chính xác, phù hợp với nhiều điều kiện làm việc của động cơ.   + Hiệu suất động cơ của xe sử dụng phun xăng điện tử cao hơn do giảm bớt sức cản đường nạp so với CHK (họng khuyếch tán), chất lượng hoà trộn hỗn hợp cao hơn, tổn thất nhiên liệu giảm.  

  + Động cơ đáp ứng nhanh với sự điều khiển và hoạt động tố hơn ở các chế độ quá độ, chế độ khởi động, hiệu quả tăng tốc cao, cải thiện các chế độ làm việc không tải của động cơ (nhỏ, vừa, lớn).   Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống phun xăng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc bố trí tăng áp khí nạp nâng cao công suất cho động cơ.   T.A (TTTĐ)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm