10:01  | 

Toyota Auris 2013 lộ diện toàn phần

Toyota cuối cùng cũng đã tiết lộ hình ảnh và thông tin chính thức về mẫu Auris 2013 trước khi ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Paris vào cuối tháng 9 tới.

So với thế hệ trước thì Auris mới dài hơn, thấp hơn và nhẹ hơn tới 40kg tùy vào từng phiên bản. Xe sở hữu kích thước dài 4.275mm, rộng 1.760mm và cao 1.460mm. Trong khi đó, với chiều dài cơ sở 2.600mm thì khoang hành lý đã tăng thêm 6 lít, ở mức 360 lít.

Nội thất của phiên bản Auris 2013 cũng được Toyota thiết kế lại. Trong đó, bảng táp-lô được trang bị nhiều chức năng và có kiểu dáng hiện đại. Hệ thống thông tin giải trí của xe có thể truy cập thông qua màn hình cảm ứng lớn, gắn ở giữa bảng táp-lô và được bao quanh bởi những dải ánh sáng trang trí bắt mắt. Không gian để đồ phía sau xe cũng được nâng lên đáng kể so với hiện tại.

Về tính năng vận hành, xe được trang bị cả động cơ xăng, diesel và hybrid với dung tích từ 1,3 lít đến 1,8 lít.

Phiên bản thị trường châu Âu được sản xuất tại nhà máy Burnaston của Toyota tại Anh quốc sẽ sử dụng động cơ 1,4 lít turbo diesel cùng động cơ xăng 1,33 lít và 1,6 lít.

Đối với bản Hybrid, Auris mới sẽ sử dụng động cơ xăng 1,8 lít hiện hành kèm mô-tơ điện với sự hỗ trợ của bộ pin nickel-metal hydride.

Tại Nhật Bản, Auris mới sẽ được bán qua các đại lý Netz với động cơ xăng 1,5 lít, tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, và 1,8 lít dẫn động cầu trước, đi kèm hộp số CVT-I hoặc sàn 6 cấp.

Khi có mặt trên thị trường Auris 2013 sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác như Renault Megane, Citroen C4, Opel Astra và Hyundai i30, đặc biệt là Volkswagen Golf và Ford Focus.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm