23:55  | 

Ế ẩm kéo dài, các hãng xe máy ráo riết khuyến mãi

Trong 8 tháng đầu năm 2012, lượng xe máy đăng ký mới tại Hà Nội giảm xuống còn 101.800 xe, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là một trong số những minh chứng rõ ràng cho sự ế ẩm của thị trường xe máy kéo dài suốt thời gian vừa qua. Trước tình hình này, các hãng xe máy tên tuổi trong nước không còn biện pháp nào khác ngoài việc liên tục tung ra các chiêu khuyến mãi “khủng” nhằm lôi kéo khách hàng đến với các đại lý.

Đi tiên phong khuyến mãi là Honda Việt Nam (HVN). Hãng xe này đồng loạt đưa ra các chương trình hấp dẫn dành cho khách sản phẩm, trong đó nổi bật là PCX và Air Blade.

Honda PCX

Đối với PCX, mẫu xe tay ga cao cấp từng làm mưa làm gió thời điểm có mặt trên thị trường, được áp dụng khuyến mãi trong thời gian tới hơn 2 tháng. Từ 12/7 đến 15/9, khách mua PCX sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng, có thể dùng ngay cho việc mua xe Honda hoặc mua phụ tùng, làm dịch vụ tại đại lý Honda.

Honda PCX 125 ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2010 và lập tức tạo ra cơn sốt giá với mức giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất (50 triệu đồng) hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm, mẫu xe này đột ngột ế ẩm khi sức mua của thị trường thấp, giá niêm yết tăng vọt 9 triệu đồng, lên 59 triệu đồng. Kể từ giữa năm 2011 tới nay, giá bán PCX 125 luôn thấp hơn giá đề xuất khoảng 3-6 triệu đồng.

Air Blade cũng được xem là một sản phẩm thành công của Honda. Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 04 năm 2007, cho đến nay, sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, sản lượng cộng dồn của Air Blade đạt hơn 1,5 triệu xe.

Honda Air Blade FI

Mặc dù vậy, thời điểm hiện tại, HVN vẫn phải đưa ra chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ hoặc 2% giá xe tùy theo từng khu vực cư trú của khách hàng mua xe Air Blade FI, kéo dài đến hết ngày 31/10/2012. Ngoài ra, HVN còn tặng thêm phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng cho khách mua xe ở vùng có mức phí trước bạ 2%. Với phiếu quà tặng này, khách hàng có thể quy đổi để mua bất cứ xe máy nào do Honda Việt Nam sản xuất, hoặc mua phụ tùng, phụ kiện, dầu nhớt, mũ bảo hiểm Honda hoặc làm dịch vụ ngay tại cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm.

Trong khi đó, Yamaha Việt Nam lần đầu tiên đưa ra chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ kéo dài từ 20/08 đến hết 31/10/2012, áp dụng cho khách hàng mua xe số Jupiter, gồm các phiên bản: Gravita, Jupiter MX, Jupiter RC. Với giá bán đề xuất của xe là từ 23,6 đến 27,8 triệu đồng, mức giảm giá sẽ dao động trong khoảng 472 nghìn đồng đến 1,39 triệu đồng, tùy theo khu vực đăng ký hộ khẩu của khách hàng (mức lệ phí trước bạ là 2% hoặc 5%).

Vespa GTS

Với Piaggio Việt Nam, thương hiệu xe máy đến từ nước Ý cũng áp dụng hỗ trợ 100% phí trước bạ kéo dài đến hết tháng 10/2012 cho các sản phẩm Vespa i.e, gồm: Vespa LX 125/150 i.e, Vespa S 125/150 i.e, Vespa LXV, Vespa GTS và Vespa PX mới). Như vậy, với lệ phí trước bạ từ 2% - 5% tùy địa phương, mức hỗ trợ của hãng sẽ dao động trong khoảng 1,3 - 6,8 triệu đồng.

Còn Suzuki lại áp dụng một hình thức khác để kéo khách hàng đến với các sản phẩm của mình. Cụ thể, khi mua xe Việt Nam Suzuki trước ngày 29/09, khách hàng có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với những giải thưởng có giá trị như Laptop Acer S3, iPhone4…

Không dừng lại ở đó, nhằm thu hút hơn nữa người tiêu dùng, Việt Nam Suzuki dành tặng một điện thoại di động Nokia cho khách hàng mua xe trong độ tuổi từ 18 đến 22.

Với những chiêu khuyến mãi “khủng” của các nhà sản xuất, một lần nữa có thể thấy thị trường xe máy Việt Nam đang ở giai đoạn ế ẩm thê thảm. Tuy nhiên, đây cũng được xe là thời điểm phù hợp cho người tiêu dùng có ý định sở hữu cho mình một mẫu xe hai bánh.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm