09:42  | 

Ford Escape đoạt giải thưởng an toàn của IIHS

Bốn mẫu xe mới vừa vượt qua thử nghiệm của Trung tâm bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) để nhận giải thưởng Xe an toàn đạt tiêu chuẩn Top Safety Pick là Acura ILX, Scion FR-S, Subaru BRZ và Ford Escape - đây là tin tốt cho Ford sau khi gần đây có thông tin về việc Escape bị lỗi gây cháy.

Mỗi chiếc xe đều được cho điểm Tốt ở tất cả các bài kiểm tra hỗn hợp về tác động của va chạm trên diện rộng từ đằng trước, đằng sau, bên sườn xe và lật xe. Tuy nhiên, không có xe nào được đánh giá cao ở kiểm tra va chạm phía trước trên diện tích hẹp.

Ford Escape 2013

IIHS đã bắt đầu loạt thử nghiệm mới sau khi một nghiên cứu năm 2009 cho thấy các loại va chạm trên chiếm khoảng một phần tư trong số những tai nạn gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi ghế trước.

Không có gì ngạc nhiên khi Acura ILX 2013 đoạt giải thưởng an toàn Top Safety Pick, bởi Acura được thiết kế dựa trên nền tảng của Honda Civic mới, cũng là một mẫu xe đã nhận giải thưởng này. Cùng thuộc dòng coupe thể thao loại nhỏ, Scion FR-S 2013 và Subaru BRZ 2013 là hai mẫu xe khác được vinh danh bởi IIHS. Vị trí cuối cùng dành cho Ford Escape đời mới nhất, tuy nhiên tại thử nghiệm lật xe mẫu xe này chỉ giành được điểm Trung bình, còn phiên bản xe hybrid bị đánh giá là Kém trong cùng thử nghiệm.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm