01:44  | 

Giấy phép lái xe mới có gì mới?

Việc cấp giấy phép lái xe mẫu mới đã được thực hiện ở một số tỉnh thành từ gần 2 tháng nay. Tuy nhiên, chưa nhiều người được cầm tận tay để so sánh những điểm thay đổi trên loại bằng lái mới.

Khi so sánh giấy phép lái xe mới và cũ, có thể thấy rằng, mẫu giấy phép lái xe loại mới được làm từ vật liệu nhựa tổng hợp, kích thước 85,6 x 53,98 x 0,76 (mm) nhỏ hơn loại bằng lái cũ và bằng các loại thẻ quốc tế như visa card.

Giấy phép lái xe mới có màu vàng rơm, sử dụng song ngữ Việt - Anh. Có số giấy phép lái xe duy nhất (ID card) cho mỗi người lái xe, gồm 12 ký tự, trong đó có mã tỉnh, mã giới tính, mã thời gian cấp bằng lái lần đầu. Mặt sau giấy phép lái xe mới ghi các hạng xe được phép điều khiển từ A1 đến F.

Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt. Được biết, các cơ quan chức năng có thể sử dụng thấu kính giải mã để kiểm tra thông tin trên ảnh của bằng lái, dễ dàng truy cập vào cổng thông tin điện tử về quản lý giấy phép lái xe toàn quốc của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để tra cứu thông tin về người lái xe. Có thể nhập dữ liệu vi phạm, tra cứu vi phạm.

Bằng lái mới cũng được giới thiệu là có độ bền cao như chịu được nhiệt độ 200 độ C, chịu nước nếu chẳng may bỏ quên vào túi quần áo đem giặt... Nó còn giảm tối đa khả năng bị tẩy xoá do in bằng máy in chuyên dụng công nghệ cao. Các yếu tố bảo mật cũng được đảm bảo hơn bằng phần mềm bảo mật của nước ngoài.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm