00:51  | 

Mercedes-Benz tin vào Việt Nam

“Chúng tôi thấy thị trường Việt Nam vẫn còn tiềm năng dù trong giai đoạn khó khăn” – ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam phát biểu.

Trong một thông tin gửi tới báo giới, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường xe hơi Việt Nam, mặc dù nền kinh tế còn vẫn đang trong giai đoạn khó khăn.

Chiếc xe thứ 20.000 được lắp ráp tại MBV vào năm 2009, đến nay đã có 30.000 chiếc được xuất xưởng

“Chúng tôi thấy thị trường Việt Nam vẫn còn tiềm năng dù trong giai đoạn khó khăn. Chúng tôi tin rằng Chính phủ sẽ có các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế và giúp các ngành công nghiệp hồi phục. Chúng tôi tiếp tục đầu tư vì chúng tôi muốn giữ vững vị trí dẫn đầu hiện tại” - ông Michael Behrens nói.

Năm 2012 là một năm nhiều thách thức, không chỉ với ngành ôtô mà còn nhiều ngành khác ở Việt Nam. Và có lẽ nhiều người sẽ lấy làm lạ khi biết rằng trong tình hình này mà Mercedes-Benz lại tiếp tục bỏ ra 9 triệu đô la Mỹ cho một xưởng sơn nhúng tĩnh điện (ED coating) với công nghệ sơn Zircobond hiện đại và bảo vệ môi trường, sử dụng kim loại chuyển tiếp Zirconium có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tuyệt vời được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ.

Xưởng này sẽ đi vào hoạt động trong quý một năm 2013 trong khuôn viên nhà máy 10 ha của hãng ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngoài nước Đức, chưa có nước nào trên thế giới có nhà máy Mercedes-Benz dùng công nghệ thân thiện với môi trường này.

Mercedes-Benz cam kết tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

Ông Michael Behrens cho biết: “Các nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy khách hàng Việt Nam rất thích những đại lý có dịch vụ hậu mãi tương đối gần nhà mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư mở rộng hệ thống đại lý mới.”

Với cam kết dài hạn của các đối tác kinh doanh, trong 12 tháng vừa qua Mercedes-Benz đã mở thêm bốn đại lý bán hàng và dịch vụ nữa: ở TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, với tổng số tiền đầu tư 13 triệu đô la Mỹ. Hiện Mercedes-Benz có đến 12 chi nhánh bán hàng và dịch vụ hậu mãi trên toàn quốc.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện trên 28.000 người tiêu dùng ở 56 quốc gia, người tiêu dùng Việt Nam được xếp vào hàng lạc quan nhất nhì với 95 trên 100 điểm. Có thể điều này sẽ đóng góp một phần vào quá trình phục hồi của nền kinh tế trong thời gian tới.

Đó là những dẫn chứng rất có cơ sở cho niềm tin của Mercedes-Benz vào Việt Nam.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm