14:56  | 

Ông Jean Nehlil, TGĐ Total VN: "Còn nhiều cơ hội ở Việt Nam"

Total là một trong những thương hiệu Pháp thành công tại Việt Nam với cam kết thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển thị trường gas và dầu nhờn. Ông Jean Nehlil, Tổng Giám đốc Total Việt Nam đã có buổi trả lời phỏng vấn với Autodaily về chiến lược kinh doanh để giúp Total dẫn đầu về dầu nhờn tại Việt Nam.

>> Ngày hội dầu nhờn Total Việt Nam

Autodaily: Ông đánh giá Việt Nam là một thị trường như thế nào? Đâu là cơ hội, thách thức cho sản phẩm dầu nhờn Total?

Ông Jean Nehlil: Trong vài năm gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với khủng hoảng và đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất. Tuy nhiên, nó sẽ không thể kéo dài mãi được, nên về dài hạn, chúng tôi khá tin tưởng và kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Đây cũng thể coi là cơ hội bởi hiện tại nhiều công ty đang gặp khó khăn, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội để mua lại các thương hiệu khác và lớn mạnh.

Ông Jean Nehlil, TGĐ Total Việt Nam

Như tôi đã nói, hiện tại là thời điểm khó khăn, nhưng Total xem Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng trong khu vực cho những dự án đầu tư lâu dài do những triển vọng tăng trưởng tốt trong 5-10 năm tới. Chúng tôi tin tưởng Chính phủ sẽ thúc đẩy việc tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh. Điều đó sẽ hỗ trợ kế hoạch mở rộng của chúng tôi về dài hạn.

Autodaily: Được biết là Total đã mua lại Vinagas, vậy ông có thể cho biết ý nghĩa của việc mua lại này?

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi mới mua lại Vinagas hồi tháng 7 vừa qua. Thông qua giao dịch này, Total củng cố vị thế là công ty dầu khí đa quốc gia lớn nhất hoạt động trên thị trường Việt Nam và khẳng định cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng cao tại Việt Nam. Hiện tại, Total đang nắm giữ hơn 10% thị phần tại Việt Nam.

Autodaily: Total nhấn mạnh tính tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới cho sản phẩm dầu nhờn của mình, những công nghệ đó là gì?

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi lấy những kinh nghiệm từ giải đua xe Công thức một (Formula One) và thử nghiệm các sản phẩm của mình trong những điều kiện khắc nghiệt và nhiệt độ cao để tìm ra đặc tính tốt nhất.

Autodaily: Những yếu tố mà Total đã tập trung để giành được sự tin tưởng và tình yêu từ khách hàng Việt Nam?

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi tự hào thương hiệu toàn cầu của chúng tôi được bán dựa trên sự tin tưởng về mặt chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Điều này dần dần xây dựng lòng trung thành và lựa chọn yêu thích từ phía người tiêu dùng. Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá cao về chất lượng với giá cả hợp lý.

Ngoài ra, những giá trị nổi bật của chúng tôi được thể hiện rõ ràng qua đội ngũ nhân viên với tinh thần làm việc chăm chỉ, cởi mở theo phong cách “Total way”. Trong một môi trường làm việc quốc tế, chúng tôi tập trung nhiều vào phát triển nguồn lực con người để có thể mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Thông tin thêm về Total:

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm với hơn 10% thị trường gas trên cả nước, Total đang kinh doanh các nhãn hiệu như Totalgaz, Elf Gaz, Saigon Gas, và mới đây nhất là Vinagas. Hiện tại Công ty có 7 nhà máy chiết nạp gas trên cả nước, trải dài từ Hải Phòng đến Cần Thơ. Các hoạt động kinh doanh chính của Total tại Việt Nam bao gồm khí hóa lỏng, dầu nhờn và mạng lưới trạm xăng dầu. Hiện nay, Công ty Total có khoảng 600 nhân viên ở Việt Nam.

Total là một trong những Tập đoàn dầu khí lớn nhất trên thế giới đang hoạt động ở hơn 130 quốc gia. Total cũng đứng đầu trong lĩnh vực hóa chất. Tập đoàn có khoảng 96.000 nhân viên hoạt động trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí - thăm dò và khai thác, lọc dầu và phân phối sản phẩm, năng lượng mới, thương mại và hóa chất.

Autodaily Team (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm