11:02  | 

Prius - Chiếc xe bán chạy nhất ở California

Dòng hybrid Prius mở rộng ở tập đoàn Toyota đã vượt qua đối thủ đồng hương Honda Accord và Civic cũng như người anh em Camry để trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong năm nay tại California, thị trường xe ôtô lớn nhất ở Mỹ.

Toyota đã bán được 46.380 chiếc Prius cho các khách hàng California trong 9 tháng đầu năm, theo báo cáo của California Auto Outlook, được xuất bản bởi  hiệp hội đại lý ôtô mới California.

Trong năm 2011, Honda Civic là chiếc xe ôtô bán chạy nhất ở địa phương này, với doanh số bán lẻ công bố là 37.475 chiếc, theo sau bởi Honda Accord 36.619 chiếc, Toyota Camry 36.461 chiếc và Prius 34.129 chiếc. Doanh số bán hàng của Prius tại bang California chiếm khoảng 25% tổng số trên toàn nước Mỹ.  Trên toàn quốc, Prius là  đứng thứ 8 trong số những mô hình bán chạy nhất ở Mỹ năm 2012.

Việc tăng giá nhiên liệu đã đưa Prius lên số 1

“Prius sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm 2012 và 2013”, Alec Gutierrez, phân tích thị trường cấp cao của hãng Kelley Blue Book cho biết.

Doanh số bán hàng Prius tại Mỹ đã ở mức kỷ lục trong năm nay và thậm chí còn có thể đạt tổng số 230 nghìn chiếc, phó chủ tịch Toyota Mỹ Bill Fay phát biểu trong tháng này.

Đắt đỏ trong giá nhiên liệu và tăng giá trong các mô hình mới ra mắt chính là nguyên nhân đẩy mạnh doanh số bán hàng các dòng xe sử dụng nhiên liệu sạch lên mức kỷ lục trong năm nay. Khoảng 373.815 chiếc xe thuộc các dòng hybrid, plug-in hybrid đã được bán theo số liệu cung cấp bởi Bloomberg. Trong đó, doanh số bán hàng của Prius chiếm 49% phân khúc xe điện, cũng dựa trên các số liệu của Bloomberg.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm