01:09  | 

Tổng kết xế ''khủng'' của triển lãm ôtô Paris

Diễn ra từ ngày 29/09 đến hết ngày 14/10/2012, Triển lãm ôtô Paris là được xem là điểm sáng của thị trường xe hơi châu Âu vốn ảm đạm suốt thời gian dài vừa qua.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe nổi bật nhất của sự kiện đình đám đang diễn ra này.

1. Mercedes SLS AMG Coupe Electric Drive

Bạn thực sự muốn sở hữu một chiếc Mercedes SLS AMG Coupe, tuy nhiên động cơ V8 mạnh mẽ của nó khiến bạn lo ngại về vấn đề môi trường? Giờ đây vấn đề đó không còn là điều đáng bận tâm nữa, bởi cỗ xe này không hề sử dụng một giọt xăng nào.

Tại triển lãm ôtô Paris vừa qua, Mercedes đã cho ra mắt siêu xe SLS AMG Coupe Electric Drive hoàn toàn sử dụng động cơ điện với bộ cửa lật tuyệt đẹp như đôi cánh thiên thần.

Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mercedes tuyên bố rằng bằng việc áp dụng những kỹ thuật của xe đua Công thức 1, hãng đã thiết kế ra cỗ xe điện nhanh nhất hành tinh.

Được trang bị rất nhiều công nghệ mới và bổ sung thêm nhiều tính năng, cỗ xe có thể đi được quãng đường 250 km chỉ sau một lần sạc đầy. Thời gian sạc trung bình là 20 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh được thiết kế đặc biệt, thời gian sạc sẽ được giảm xuống chỉ còn 3 giờ.

2. McLaren P1

Chiếc McLaren P1 mới này là một bước tiến quan trọng từ thiết kế của McLaren MP4-12C trước đó. Theo hãng thì bản xe concept tại triển lãm lần này gần như tương đương với mẫu xe thương mại sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Phần thân của cỗ xe thể thao này được làm hoàn toàn từ sợi carbon tổng hợp với trọng lượng siêu nhẹ trong khi cánh gió phía sau có thể được điều chỉnh tự động nhằm giúp tăng lực bám của xe trên đường.

3. Jaguar F-Type

Jaguar coi chiếc F-Type thể thao 2 chỗ ngồi này như là một sản phẩm mang đậm nét truyền thống của công ty. Lớp vỏ của xe được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, còn động cơ thì có rất nhiều lựa chọn từ loại V6 với 340 mã lực cho đến hàng "khủng'' V8 cung cấp tới 480 mã lực. Jaguar tuyên bố việc nâng hạ mui xe có thể được thực hiện chỉ trong 12 giây, khi xe đang ở tốc độ lên đến 50 km/h.

4. Bentley Continental GT3

Mẫu GT3 này được thiết kế dựa trên nền tảng của Bentley Continental GT Speed, như là mốc đánh dấu sự trở lại của Bentley với dòng ôtô thể thao sau hơn một thập kỷ vắng mặt. Không giống như những sản phẩm đời trước, GT3 được trang bị hệ dẫn động cầu sau, thay vì hệ dẫn động toàn bánh AWD.

5. Porsche Sport Turismo

Đây là một mẫu xe wagon của Porsche. Về cơ bản nó giống một chiếc Porsche Panamera với thiết kế không gian rộng rãi hơn. Ngoài ra, chiếc xe được trang bị động cơ hybrid. Với sự kết hợp giữa pin lithium-ion dung lượng cao và động cơ V6 tăng áp, cỗ xe có thể sản sinh tới 416 mã lực.

6. Smart ForStars

Cỗ xe này có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế và kỹ thuật so với người anh em Smart Forus đã được trình làng tại Triển lãm ôtô Detroit tháng Giêng. Chúng đều có 2 chỗ ngồi, tuy nhiên Smart ForStars có không gian để đồ rộng rãi hơn đôi chút. Xe được chạy hoàn toàn bằng động cơ điện.

7. Maserati GranCabrio MC

Đây là một phiên bản hiệu năng cao của dòng xe mui trần Maserati. Sự thay đổi rõ ràng nhất phía ngoài chính là phần đầu xe trông khá hầm hố góp phần làm tối ưu hóa thiết kế khí động học.

8. Lamborghini Gallardo Edizione Tecnica

Bí quyết giúp cho công ty thành công chính là luôn biết tự đổi mới. Không thể năm nào cũng có những thiết kế hoàn toàn mới bởi việc đó tốn rất nhiều chi phí. Thay vào đó, hãy liên tục đưa ra những phiên bản mới của các dòng sản phẩm, với những gói tùy chọn khác nhau kèm theo.

Điển hình cho công thức trên, chính là mẫu Gallardo Edizione Tecnica đời cuối sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường. Phiên bản này được thiết kế đặc biệt, nhất là bộ cánh màu đỏ-đen kết hợp rất độc đáo.

9. Mercedes B-class Electric Drive

Phiên bản chạy điện của dòng xe cỡ nhỏ B-class này sẽ chính thức trở thành sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Mercedes cho biết chiếc xe được thiết kế với không gian nội thất rộng rãi hơn và pin nhiên liệu nằm dưới sàn. Dự kiến ​​mẫu xe này sẽ được bắt đầu đưa vào sản xuất kể từ năm 2014.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm