14:38  | 

Vua hài Sác-lô từng sở hữu xe siêu sang

Pierce-Arrow là một trong những chiếc xe sang trọng bậc nhất vào những năm 20 của thế kỷ trước, và không có gì ngạc nhiên, khi người sở hữu nó là Charlie Chaplin với biệt danh Vua hài Sác-lô.

Thời đó, Pierce-Arrow là một trong những lựa chọn sáng giá nhất của các ngôi sao Hollywood, những tài phiệt kinh tế và cả những thành viên của các hoàng gia. Năm 1921, Tổng thống William Howard Taft từng đặt 2 chiếc Pierce-Arrow để sử dụng trong những dịp quốc lễ và đây cũng là 2 chiếc xe công vụ đầu tiên của Nhà Trắng. Lịch sử vẻ vang của Pierce-Arrow ghi nhận năm 1929 là một dấu mốc quan trọng bởi kỉ lục tiêu thụ lên đến 10.000 chiếc trong năm đó.

Pierce-Arrow là lựa chọn của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới

Pierce-Arrow đời 1929 là chiếc xe tiêu biểu cho những chiếc ôtô hồi đầu thế kỷ trước, với nhiều đèn tròn, capo và trục cơ sở dài. Chaplin đã mua chiếc xe nào vào thời đầu của Đại suy thoái với giá khoảng 8.000 USD.

Chiếc xe tiêu biểu cho những chiếc ôtô hồi đầu thế kỷ trước, với nhiều đèn tròn, capo và trục cơ sở dài

Chiếc xe Pierce-Arrow của Chaplin mang tên Dual Cowl Phaeton Model 143, sau đó được chuyển nhượng sang cho tay đua huyền thoại Andy Granatelli, trước khi được đưa vào bảo tàng Automotive Road of Dreams của quận Cam - Bang California. Đồng hồ công tơ mét của chiếc xe dừng lại ở con số 2.617 dặm (4.212 km) nhưng không có gì chắc chắn đây là con số thực tế.

Chiếc xe Pierce-Arrow của Chaplin mang tên Dual Cowl Phaeton Model 143

Charlie Chaplin đã cống hiến cho người hâm mộ những bộ phim hài hước và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ông trở thành một biểu tượng không gì thay thế của kỷ nguyên phim câm. Đến năm 1920, Chaplin đã được biết đến như một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên thế giới, và thu nhập hơn 600.000 USD một năm.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm