01:09  | 

BMW ra mắt xe điện i3 tại triển lãm Los Angeles

Những bức hình đầu tiên của chiếc mô hình ý tưởng i3 Coupe vừa được công bố. Với vẻ ngoài thể thao nhưng ít thực tế hơn, chiếc xe là phiên bản ba cửa của hatchback i3 sợi các-bon mà BMW dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm tới.

Mô hình ý tướng i3 Coupe sẽ ra mắt công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm ô tô Los Angeles cuối tuần này. Hãng BMW cho biết chiếc xe “thể hiện tiềm năng của việc mở rộng phạm vi mô hình”, hay nói một cách khác, điều đó có nghĩa rằng chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một mẫu xe tương tự của anh em nhà i3 trong một tương lai rất gần.

Trong khi vẫn giữ cấu trúc nhẹ của mô hình 5d và chiều dài cơ sở 2570mm, BMW cho biết rằng chiếc Coupe này có dáng vẻ thấp và rộng hơn. Các nhà thiết kế cũng loại bỏ những tấm nhìn xuyên thấu trên cửa ra vào và phần dưới của cửa hậu phía sau.

Mô hình ý tưởng BMW  i3 Coupe

Với dài rộng cao tương ứng 3964x1768x1555mm, i3 Coupe có kích thước tương tự như một chiếc hatchback Ford Fiesta.

Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, i3 Coupe sở hữu thiết kế nội thất tương tự như i3 5d, nhưng nếu xem xét kĩ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng BMW đã thêm một số bộ phận sẵn sàng sản xuất như hệ thống thông tin giải trí trên bảng điều khiển trung tâm, iDrive và cửa sổ điều khiển trên giao diện thấp hơn.

Mô hình ba cửa này được truyền lực bởi một động cơ điện sản sinh 168 mã lực và mô men xoắn 250 Nm cùng một hộ số đơn cấp. Điện năng được cung cấp bởi một tin Liti-ion đặt dưới sàn xe.

Ngoài phiên bản điện thuần túy, i3 5 cửa cũng sẽ được cung cấp một biến thể plug-in hybrid cùng động cơ xăng hút thường 3 xy lanh 1.5l hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi để sạc pin.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm