14:48  | 

Ford Focus hoàn toàn mới đầu tiên xuất xưởng tại VN

Sáng nay (28/11/2012), Focus hoàn toàn mới, một trong những mẫu xe quen thuộc phân khúc xe du lịch hạng trung được yêu thích nhất trên toàn cầu của thương hiệu Ford đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam trong Lễ xuất xưởng tại nhà máy của Ford tại tỉnh Hải Dương.

Đến dự buổi lễ có ngài David B. Shear, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và ông Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương.

Dưới sự chứng kiến của các vị khách quý và Ban Giám đốc Ford Việt Nam, hai chiếc Ford Focus hoàn toàn mới vừa xuất xưởng – một chiếc sedan bốn cửa màu bạc kim cương và một chiếc hatchback 5 cửa màu đỏ quyến rũ – đã được lái ra khỏi dây chuyền để đánh dấu thời điểm bắt đầu sản xuất Focus hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Ford Focus hoàn toàn mới đầu tiên xuất xưởng

Trong vài tuần tới, số lượng xe Focus sẽ được tiến hành lắp ráp tại Nhà máy Hải Dương sẽ tăng nhanh để kịp đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống đại lý của Ford trên khắp Việt Nam từ khoảng giữa tháng 12/2012.

“Lễ khởi động dây chuyền lắp ráp và xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương ngày hôm nay sẽ đánh dấu một cột mốc thành công mới của mẫu xe Ford Focus trên toàn cầu”, ông Laurent Charpentier cho biết. “Chiếc Ford Focus hoàn toàn mới – được sản xuất tại năm trong số những nhà máy quy mô lớn nhất của Ford trên toàn cầu và được phân phối rộng rãi tại 5 châu lục – đã trở thành mẫu xe hàng đầu trong chiến lược Một Ford của chúng tôi với mục tiêu mang đến những phương tiện đáp ứng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của khách hàng trên toàn thế giới”.

ông Laurent Charpentier - Tổng giám đốc Ford Việt Nam

Mẫu xe Ford Focus hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp ôtô của Ford đặt tại Hải Dương. Hiện nay, nhà máy đang sử dụng những công nghệ và quy trình tương ứng với các nhà máy khác của Ford tại Bắc Mỹ hay châu Âu. Việc tiếp tục mở rộng sản xuất một dòng xe toàn cầu hoàn toàn mới dưới kế hoạch Một Ford tại nhà máy ở Hải Dương thể hiện tầm quan trọng mà Ford đặt vào thị trường Việt Nam, cũng như sự tự tin của đội ngũ Ford Việt Nam trong việc mang đến khách hàng nội địa những chiếc xe với chất lượng và độ an toàn hiện đại ngang tầm thế giới.

Việc khởi động dây chuyền lắp ráp Focus - mẫu xe gia đình cỡ nhỏ mới nhất của Ford tại Việt Nam là bước tiến tiếp theo sau hàng lọat những sự kiện ra mắt của Focus trên toàn cầu đã được khởi đầu ở châu Âu và dần dần dịch chuyển ra toàn thế giới. Kể từ khi được giới thiệu cho đến nay, mẫu xe Ford Focus đã nhận được sự đón nhận tích cực từ phía khách hàng và giới chuyên gia, đánh giá cao công nghệ thông minh và tính năng an toàn vượt trội, chất lượng tốt, khả năng hoạt động ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Trong 9 tháng đầu năm 2012, Focus hoàn toàn mới đã là chiếc xe du lịch bán chạy nhất toàn cầu, vượt qua các đối thủ trong phân khúc hạng C.

Focus hoàn toàn mới được Ford Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng

Cũng như nhiều mẫu xe toàn cầu trước đó như Ford Fiesta và Ford Ranger, trong quá trình phát triển mẫu xe Focus hoàn toàn mới, Ford đã tiến hành cuộc nghiên cứu khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Những thông tin thu thập được đã được phản ánh đầy đủ vào chiếc xe này

“Ford Focus không chỉ đơn thuần là chiếc xe sản xuất để bán cho khách hàng, mà đó là chiếc xe được thiết kế cùng với khách hàng”, ông Laurent Charpentier giải thích thêm. “Tiết kiệm nhiên liệu, tính năng lái năng động và không gian tiện dụng là những mong muốn phổ biến nhất của khách hàng trên khắp thị trường toàn cầu – và Focus đã đáp ứng được tất cả những mong muốn đó. Tại bất cứ thị trường nào trên thế giới mà Focus cạnh tranh, tất cả các khách hàng đều đang tìm kiếm một mẫu xe có thiết kế ấn tượng, tiên tiến, có giá thành hợp lý, chất lượng cao, dễ điều khiển và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội đều thấy sự hài lòng ở Focus”.

Cam kết chất lượng cao nhất của Ford Focus hoàn toàn mới

“Tại Việt Nam, mẫu xe Ford Focus hoàn toàn mới tích hợp tất cả những yêu cầu này trong một thiết kế xuất sắc. Chiếc xe sẽ nâng tầm chuẩn mực cho những tính năng này, không chỉ làm hài lòng những khách hàng trước đây của Ford mà còn giới thiệu rộng rãi thương hiệu Focus đến những thế hệ khách hàng Ford mới”, ông Charpentier chia sẻ thêm.

Ford Focus sedan hoàn toàn mới

Chiếc Focus hoàn toàn mới có thiết kế hiện đại với 4 dòng xe là Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport+ và Titanium+ cao cấp. Trong đó, dòng xe Sport và Sport+ có kiểu dáng năm cửa. Dòng Titanium và Titanium+ có kiểu dáng bốn cửa.

Nếu dòng Ambiente mang đến sự sành điệu cho bộ sưu tập Focus mới thì phiên bản Focus Trend kết hợp sự sành điệu trong thiết kế với các công nghệ và tính năng tiện ích. Yếu tố năng động trong xe Focus mới được kết hợp với nhiều tính năng thông minh và các công nghệ cải tiến, hiện đại và sang trọng ở phiên bản Sport+ và Titanium+ khiến xe Focus mới thật sự ưu việt.

Những cá nhân xuất sắc góp phần tạo nên chiếc Ford Focus hoàn toàn mới được trao tặng bằng khen

“Chúng tôi sẽ tạo nên chuẩn mực mới cho dòng xe cỡ trung tại Việt Nam. Focus là một chiếc xe thực sự tuyệt vời sẽ đem đến nhiều công nghệ cap cấp nhất, khả năng tiết kiêm nhiên liệu xuất sắc, một chiếc xe có thể đem lại cảm giác lái vô cùng thú vị”, ông Charpentier chia sẻ.

Bảng giá chính thức của Ford Focus hoàn toàn mới:

 

Loại xe

Động cơ

Hộp số

Giá thành (VND)

All-New Focus 1.6L Ambiente 4x2MT 4 cửa

Động cơ xăng 1.6L Duratec 16 Van

Số tay 5 cấp

689,000,000

All-New Focus 1.6L Trend 4x2AT 5 cửa

Động cơ xăng 1.6L Duratec 16 Van

Số tự động 6 cấp

749,000,000

All-New Focus 1.6L Trend 4x2AT 4 cửa

Động cơ xăng 1.6L Duratec 16 Van

Số tự động 6 cấp

749,000,000

All-New Focus 2.0L Titanium+ 4x2AT 4 cửa

Động cơ xăng 2.0L Duratec 16 Van

Số tự động 6 cấp

849,000,000

All-New Focus 2.0L Sport+ 4x2AT 5 cửa

Động cơ xăng 2.0L Duratec 16 Van

Số tự động 6 cấp

843,000,000

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm