13:29  | 

Logo Porsche được tạo ra như thế nào?

Porsche vừa giới thiệu một video giới thiệu quá trình tái sản xuất logo cổ gắn trên những chiếc Porsche 356 và 911 đầu tiên của hãng xe đến từ nước Đức.

Để tôn vinh giá trị truyền thông, nhà sản xuất xe sang nước Đức đã cho sản xuất lại những chiếc logo được gắn trên xe của họ khi Hãng Porsche mới thành lập. Một đội ngũ nghiên cứu và sản xuất sao cho những chiếc logo tái hiện lại chính xác nhất logo nguyên bản.

Quá trình phục dựng logo cổ đã được bắt đầu với một nhà điêu khắc kim loại. Người này tạo ra một khuôn kim loại. Sau đó logo được đúc theo khuôn mạ kẽm, đánh bóng và trang trí màu.

Logo Porsche cổ lấy huy hiệu của vùng đất Wurttemberg, phía Tây Nam nước Đức, làm nền. Wurttemberg giáp với xứ tự trị Bavaria về phía Đông, nơi có thành phố Stuttgart - thủ phủ của Porsche. Huy hiệu Wurttemberg hình chiếc khiên, được chia làm bốn phần. Góc cao bên trái và góc thấp bên phải vẽ 3 chiếc sừng hươu truyền thống có từ thời "khai thiên lập địa". Phần còn lại là những sọc đỏ đen quen thuộc trên quốc kỳ cộng hoà liên bang Đức. Phía đỉnh huy hiệu phác hoạ dòng chữ Porsche rất hoà hợp về hình khối và tông màu, với ý nghĩa Porsche đã, đang và sẽ là một phần trong lịch sử Wurttemberg.

Nằm tại trung tâm của logo Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart, có các kích thước bằng một phần ba so với biểu tượng lớn, tương đương với tỷ lệ chiếm diện tích bằng một phần chín. Về tổng thể, tỷ lệ đó tạo nên cảm giác khá hài hoà, không quá to mà cũng không quá nhỏ.

Theo các chuyên gia ngôn ngữ, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là "stud farm - trại ngựa giống". Biểu tượng và cái tên Stutengarten đã nói lên phần nào truyền thống của Stuttgart, nơi có những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar.

Có giả thuyết cho rằng, hình ảnh chú tuấn mã mà anh hùng không quân Italy Francesco Baracca vẽ lên sườn máy bay của mình phần nào lấy cảm hứng từ những trại ngựa này khi ông bay qua Stuttgart, và chú ngựa này tiếp tục tạo cảm hứng cho biểu tượng của Ferrari.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm